Đại Đồng chuyển biến sau Đại hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2015 | 2:57:39 PM

YBĐT - Đảng bộ xã Đại Đồng hiện có 197 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc, trong đó có 3 chi bộ trường học.

Công an xã Đại Đồng tham mưu phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Công an xã Đại Đồng tham mưu phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã Đại Đồng (huyện Yên Bình) lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã đã khẩn trương xây dựng và thông qua quy chế làm việc cho cả nhiệm kỳ, Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã; phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành phụ trách chi bộ cơ sở, các đồng chí trong Ban Thường vụ giữ các chức danh bí thư, phó bí thư tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Đồng thời, thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết XXII của Đảng bộ và nhanh chóng thông báo kết quả Đại hội, các chỉ tiêu phương hướng, nhiệm vụ đến các chi bộ trực thuộc.

Toàn Đảng bộ xã Đại Đồng hiện có 197 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc, trong đó có 3 chi bộ trường học. Trong 10 tháng qua, công tác quán triệt, học tập các nghị quyết, kết luận Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, thông báo nhanh kết quả đại hội và triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Yên Bình và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII được chú trọng. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2015 “Về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” tiếp tục được triển khai. Công tác kiểm tra giám sát được thực hiện theo kế hoạch, trong đó, phát huy vai trò của các đồng chí cấp ủy viên phụ trách chi bộ trong việc nắm tình hình đảng viên và chỉ đạo các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ theo quy định.

Các đoàn thể phụ trách các thôn, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh trật tự địa bàn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, UBND xã tiếp tục tập trung điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm 2015. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ giao cho các thôn được đôn đốc thực hiện thường xuyên, trọng tâm là sản xuất nông lâm nghiệp, hoàn thành kế hoạch trồng rừng, cải tạo chè, phát triển cây ăn quả, phát triển chăn nuôi, quản lý, sửa chữa đường giao thông nông thôn, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…”.

Với sự tích cực trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, sự điều hành của UBND và sự vào cuộc của mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, việc quán triệt Nghị quyết Đại hội XXII Đảng bộ xã và tổ chức thực hiện kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2015 đã có những chuyển biến. Diện tích gieo cấy lúa đạt 100% với năng suất đạt gần 50 tạ/ha vụ; các loại cây màu đều đạt diện tích đề ra và riêng cây ngô vụ xuân trồng vượt 42% kế hoạch diện tích. Nhân dân đã trồng và chăm sóc 44 ha chè, 37 ha cây ăn quả, trồng mới 135 ha rừng. Đàn gia súc, gia cầm được bảo vệ, chăm sóc tốt, không để xảy ra dịch bệnh, nên đàn trâu, bò, dê hiện duy trì trên 500 con, đàn lợn trên 1.000 con…

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát huy kết quả đạt được; 100% trẻ trong độ tuổi đến lớp, trong đó, trường mầm non đã duy trì các nhóm lớp ở 3 khu của xã, tạo điều kiện cho 174 trẻ mầm non đi học; chuẩn quốc gia về y tế được giữ vững, các chính sách xã hội trên địa bàn được thực hiện theo quy định. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được nhân dân hưởng ứng tích cực. Chương trình xây dựng nông thôn mới, được xã quan tâm và đã hoàn thành 7/19 tiêu chí; đồng thời, phấn đấu trong năm 2015, đạt 2 tiêu chí về cơ cấu lao động và công tác giáo dục.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII đề ra 28 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó, diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt gần 380 ha; tổng sản lượng lương thực có hạt đến năm 2020 đạt trên  854 tấn; diện tích trồng rừng mới tập trung hàng năm đạt 210 ha; tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2020 còn 6,1 %; tỷ lệ hộ dân cư đạt chuẩn văn hóa đến năm 2020 đạt trên 86,1%… Những chuyển biến sau đại hội và kết quả thực hiện kế hoạch năm 2015 là điều kiện thuận lợi để Đảng bộ và nhân dân xã Đại Đồng thực hiện thắng lợi Nghị quyết ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Minh Quang

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục