Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bình phát huy vai trò của đảng viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/1/2016 | 2:42:38 PM

YBĐT - Có một tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị, có những giải pháp hay, cách làm hợp lý, nhất là đề cao vai trò của người cán bộ đảng viên trên mọi lĩnh vực… tập thể NHCSXH Yên Bình thực sự là một khối đoàn kết, cán bộ đảng viên hăng hái nhận và thực hiện mọi nhiệm vụ được giao với kết quả cao nhất.

Đồng chí Đinh Trọng Hoài - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Yên Bình tâm sự: “Chúng tôi luôn nhận thức rằng, môi trường nào cũng cần có tổ chức Đảng và vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên. Đối với cơ quan, đơn vị làm chính sách tín dụng của Chính phủ như NHCSXH thì vai trò của tổ chức Đảng và người đảng viên càng cần được đề cao, để đồng vốn của Chính phủ đến được với hộ nghèo, hộ chính sách, phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân”.

Chi bộ NHCSXH Yên Bình hiện có 11 đảng viên trên tổng số 14 cán bộ, nhân viên. Có tỷ lệ đảng viên chiếm đa số như vậy, là sự nỗ lực của cấp ủy, chi bộ trong việc giáo dục quần chúng có chí hướng phấn đấu.

Song song với việc khuyến khích, động viên cán bộ, nhân viên rèn luyện học tập nâng cao trình độ chuyên môn, Chi ủy, Ban giám đốc rất quan tâm đến việc giáo dục, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, hướng cho cán bộ tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư tưởng, chính trị.

Thông qua việc sinh hoạt chi bộ, họp công đoàn và các buổi học tập quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chi bộ NHCSXH Yên Bình hướng cho cán bộ, nhân viên có lập trường, tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, nghiêm chỉnh chấp hành mọi quy định của ngành.

Đồng thời, noi gương Bác Hồ đức tính cần, kiệm, liêm chính, trung thực, khách quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chi bộ Đảng duy trì sinh hoạt thường xuyên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, đề ra các giải pháp hợp lý trong công tác Đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Có một tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị, có những giải pháp hay, cách làm hợp lý, nhất là đề cao vai trò của người cán bộ đảng viên trên mọi lĩnh vực… tập thể NHCSXH Yên Bình thực sự là một khối đoàn kết, cán bộ đảng viên hăng hái nhận và thực hiện mọi nhiệm vụ được giao với kết quả cao nhất.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thùy Vân tâm sự: “Khi bước vào ngành tôi đã được các đồng chí trong Chi bộ và cơ quan chỉ bảo ân cần, hướng dẫn tỷ mỷ. Từ sự quan tâm của những người đi trước, tôi dần trưởng thành về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu được trách nhiệm của mình đối với Đảng, với Tổ quốc, từ đó có hướng phấn đấu vươn lên. Vinh dự lớn nhất của tôi là được trở thành người đảng viên của Đảng”.

Chi ủy, Ban giám đốc NHCSXH Yên Bình tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và của NHCSXH tỉnh, bám sát mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương để tổ chức thực hiện nhiệm vụ; lấy việc sâu sát cơ sở, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội làm giải pháp tổ chức.

Năm 2015, tổng nguồn vốn của NHCSXH huyện là 320 tỷ đồng, thực hiện cho vay 319,9 tỷ đồng, trong đó, cho vay hộ nghèo 129,5 tỷ đồng; cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 33,5 tỷ đồng; cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn 75,5 tỷ đồng… Vốn của NHCSXH Yên Bình đều đến đúng “địa chỉ” và là cơ hội cho người dân cải tạo nhà cửa, xây dựng chuồng trại, đầu tư máy móc nông cụ và mua cây con giống… phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Thông qua hoạt động ủy thác, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn cũng nâng cao chất lượng hoạt động và thu hút hội viên tham gia sinh hoạt.

Hiện nay, 63 tổ chức đoàn thể thuộc 24 xã, thị trấn ở huyện Yên Bình có 158 tổ tiết kiệm và vay vốn, 248 tổ kiểm tra hộ. Hoạt động nhận ủy thác của các tổ chức Hội và các tổ đã góp phần quan trọng cho đồng vốn đến nhanh với người dân, sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả và giảm tỷ lệ nợ xấu (tính đến ngày 31/12/2015 NHCSXH Yên Bình còn 148 triệu đồng nợ xấu, giảm 26 triệu so với cùng kỳ năm trước).

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho biết: “Đảng bộ, chính quyền huyện đánh giá rất cao vai trò của NHCSXH trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như: Xuân Long, Tích Cốc, Ngọc Chấn… Chị em phụ nữ biết tính toán, biết tiết kiệm và biết sử dụng đồng vốn hiệu quả để phát triển kinh tế hộ là điều rất đáng mừng”.  

Tấn Đạt

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục