Tân Thịnh: Phát triển đảng viên là đoàn viên thanh niên

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2016 | 3:20:18 PM

YBĐT - Công tác phát triển đảng viên là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) theo Đề án 09-ĐA/TU về kết nạp đảng viên là ĐVTN giai đoạn 2012-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái được Đảng bộ xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) thực hiện tốt trong thời gian qua.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Trung Dũng cho biết: "Trên cơ sở Đề án của Thành ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ nghiên cứu, tham mưu, xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp thực hiện và tổ chức hội nghị triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Đảng bộ cũng phân công các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy phụ trách các chi bộ trực thuộc để hướng dẫn, kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên là ĐVTN tại chi bộ; chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên phù hợp với thực tế, tập trung vào các nguồn ĐVTN, lực lượng dân quân tự vệ".

Cùng với đó, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ xã, Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức đoàn thể đã đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền, vận động nâng cao trách nhiệm của gia đình trong công tác giáo dục, quản lý thanh niên và tạo điều kiện cho con em tham gia các hoạt động của thôn, xóm, địa phương, động viên con em phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Các tổ chức đoàn thể phối hợp với Đoàn Thanh niên tăng cường đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN.

Đoàn Thanh niên xã thường xuyên tổ chức học tập, tuyên truyền nâng cao nhận thức về Đảng, từ đó xây dựng động cơ phấn đấu vào Đảng trong sáng, ý thức rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng cho ĐVTN. Các hoạt động, phong trào Đoàn được đổi mới nội dung, hình thức nhằm thu hút ĐVTN tham gia đông đảo và có cơ hội thể hiện bản thân, từ đó tìm ra những nhân tố trẻ tạo nguồn cho phát triển đảng.

Để đảm bảo công tác phát triển đảng viên là ĐVTN được thường xuyên, liên tục, hàng năm, Đảng bộ xã còn thành lập đoàn kiểm tra, đánh giá quá trình tổ chức thực hiện tại các chi bộ, lồng gắn vào chương trình kiểm tra định kỳ 6 tháng, 1 năm của Đảng bộ xã, kịp thời động viên, khích lệ hoặc rút kinh nghiệm trong thực tế triển khai.

Với sự chỉ đạo mạnh mẽ của Đảng bộ xã và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong phát triển đảng viên là ĐVTN, số lượng đảng viên là ĐVTN qua các năm tăng cao và đông hơn so với các thành phần khác, góp phần nâng cao chất lượng và trẻ hóa đội ngũ đảng viên trong toàn Đảng bộ. 3 năm qua, toàn Đảng bộ đã có 38 ĐVTN được kết nạp đảng, chiếm 73% tổng số đảng viên được kết nạp của toàn Đảng bộ, đưa tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 175 đồng chí, trong đó 61 đồng chí là đảng viên trẻ, chiếm 35%.

Sau khi được kết nạp, các đảng viên là ĐVTN cũng được các cấp ủy chi bộ phân công nhiệm vụ kịp thời, phù hợp với thực tế, từng bước giúp cho đảng viên trẻ phát huy tính tự giác trong rèn luyện, phấn đấu vươn lên và nhận thức rõ vai trò, vị trí của mình trong tổ chức. Các đảng viên mới kết nạp được phân công nhiệm vụ phụ trách từng lĩnh vực, từng khu vực cụ thể trên địa bàn.

Trên cơ sở phân công nhiệm vụ của ban chi ủy các chi bộ, các đảng viên trẻ đã có những đóng góp tích cực trong việc nắm bắt tình hình hoạt động của thôn, xóm, tham mưu cách giải quyết đối với từng việc cụ thể; tham gia xây dựng nghị quyết của chi bộ, góp phần hoàn thành việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ trong công tác lãnh đạo trên mọi lĩnh vực.

Lực lượng đảng viên trẻ được phát triển mạnh qua thực hiện Đề án 09 - ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tại xã Tân Thịnh đã góp phần nâng cao số lượng, chất lượng và trẻ hóa đội ngũ đảng viên, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ xã.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục