Đảng bộ Công an tỉnh: Xây dựng Đảng gắn với xây dựng lực lượng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2016 | 9:54:40 AM

YBĐT - Xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng không chỉ là mục tiêu mà còn là giải pháp quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến mọi mặt công tác và quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Một buổi sinh hoạt của Chi bộ Phòng PC 45 - đơn vị đạt danh hiệu Thi đua Quyết thắng nhiều năm liền.
Một buổi sinh hoạt của Chi bộ Phòng PC 45 - đơn vị đạt danh hiệu Thi đua Quyết thắng nhiều năm liền.

Từ quan điểm hết sức đúng đắn ấy, những năm qua, đặc biệt là trong năm 2015, Đảng bộ Công an tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện thành công các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao là giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Năm 2015 cùng với các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn quốc, Đảng bộ Công an tỉnh đã tổ chức thành công đại hội các chi bộ Đảng trực thuộc và Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Việc tổ chức Đại hội diễn ra đúng quy trình, đúng tiến độ, đánh giá đúng những kết quả đã đạt được, chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế, từ đó đề ra các giải pháp, phương hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới; đã bầu được nhân sự tham gia cấp ủy với tỷ lệ số phiếu tín nhiệm cao.

Đại hội chi, đảng bộ thực sự là cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng, là dịp để mỗi đảng viên nhìn nhận đánh giá lại bản thân mình, tổ chức đảng và đơn vị của mình, từ đó có chí hướng rèn luyện, phấn đấu công tác, đóng góp vào thành tích chung. Qua việc tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cũng thấy được sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ đảng viên cũng như vị trí, vai trò, uy tín của đảng viên và tổ chức Đảng trước quần chúng.

Nhiệm vụ xây dựng Đảng được Đảng bộ Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện trên cả ba khâu, chính trị tư tưởng, tổ chức và kiểm tra với việc không ngừng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, gắn liền với việc thực hiện Điều lệnh Công an nhân dân và phong trào Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy…

Công tác Đảng được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng với Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Trong năm 2015, Đảng bộ Công an tỉnh đã quyết định kiện toàn cấp ủy cho 5 chi bộ, thành lập mới 1 chi bộ và đổi tên 1 chi bộ, kết nạp 57 đảng viên mới; công nhận đảng viên chính thức cho 47 đồng chí; giới thiệu chuyển sinh hoạt cho 290 đồng chí; cấp phát, đổi thẻ Đảng cho 99 đồng chí; tổ chức trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí.

Thông qua các tổ chức Đoàn Thanh niên và qua các phong trào thi đua, đánh giá quá trình phấn đấu, rèn luyện và kết quả công tác, các cơ sở Đảng tiếp tục bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới. Năm 2015, Đảng bộ Công an tỉnh đã mở 1 lớp bồi dưỡng, phát triển Đảng cho 86 quần chúng, đoàn viên ưu tú; nhìn chung 100% cán bộ, chiến sỹ đều thể hiện tình yêu với Đảng và phấn đấu trở thành đảng viên của Đảng.

Trong công tác xây dựng lực lượng, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã ra Nghị quyết về việc tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của Bộ Công an “Về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, Điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong Công an nhân dân”, Công an tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp, tăng cường kiểm tra Điều lệnh nội vụ từ Công an tỉnh đến các đơn vị cũng như xiết chặt, phát hiện và xử lý kịp thời đối với những cán bộ sai phạm.

Nhằm không ngừng xây dựng lực lượng có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, năm 2015, Công an tỉnh đã chọn 236 đồng chí đi đào tạo, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ, chuyên đề, chức danh; tiếp tục phối hợp với Học viện An ninh nhân dân quản lý tốt số học viên là cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh đang theo học lớp đại học hệ vừa học vừa làm tổ chức tại Yên Bái; phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 128 đồng chí thuộc đối tượng 2 và 3. Nhân dịp các ngày lễ lớn như 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; ngày truyền thống Công an nhân dân; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII… Đảng ủy, Ban giám đốc đều tổ chức các đợt thi đua, các buổi sinh hoạt chính trị, văn nghệ, thể dục thể thao… nhằm khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức trách nhiệm với Đảng, với Tổ quốc, với dân tộc.

Nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng mà Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Năm 2015 đã có hơn 3.000 lượt cán bộ chiến sỹ được các cấp biểu dương, khen thưởng; 1 đơn vị được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Ba.

Lê Phiên

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục