Đảng bộ xã Viễn Sơn: Quyết tâm giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/3/2016 | 2:39:07 PM

YBĐT - Nhiệm kỳ 2010 - 2015, cùng lãnh đạo hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, Đảng bộ xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên còn chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Lãnh đạo xã Viễn Sơn thăm lớp học nghề may được mở tại xã.
Lãnh đạo xã Viễn Sơn thăm lớp học nghề may được mở tại xã.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã đã luôn bám sát sự định hướng, chỉ đạo của đảng bộ cấp trên về các quy chế, quy định về công tác xây dựng Đảng. Hàng năm, căn cứ vào nghị quyết của cả nhiệm kỳ, gắn với tình hình thực tiễn của các chi bộ, Đảng bộ đã chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ công tác Đảng; đặc biệt quan tâm đến việc duy trì nề nếp, chế độ sinh hoạt hàng tháng với tỷ lệ đảng viên tham gia đạt trên 95%.

Tại các buổi sinh hoạt, các chi bộ đã đẩy mạnh quán triệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; thường xuyên hướng dẫn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; xây dựng quy chế và kiểm tra hoạt động của các chi bộ. Công tác quản lý đảng viên được Đảng ủy chỉ đạo duy trì thực hiện nghiêm túc qua việc đảng viên đi xa phải báo cáo.

Phát huy sức mạnh tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trên tinh thần phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt Đảng. Các đảng viên sinh hoạt nơi cứ trú, luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân và tuyên truyền, giải thích nhằm làm sáng tỏ quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ảnh với các cấp có thẩm quyền sớm xem xét, giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Do làm tốt công tác này, nên nhiều năm qua, Viễn Sơn không xảy ra tình trạng đơn thư vượt cấp. Các vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong dân được các chi bộ phối hợp với mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể hòa giải, phân tích đúng, sai, để các hộ rút kinh nghiệm, nâng cao mối đoàn kết cộng đồng.

Đồng chí Trần Ngọc Trác - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: để giữ vững vai trò hạt nhân trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng ủy tập trung củng cố các chi bộ ở cơ sở với 175 đảng viên sinh hoạt ở 14 chi bộ. Nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là quán triệt và thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống tham nhũng; minh bạch trong các công trình đầu tư, thu, chi ngân sách hàng năm… với tinh thần thái độ phục vụ nhân dân và trách nhiệm trong giải quyết các đề xuất, kiến nghị về khiếu nại, tố cáo của công dân, đảm bảo đúng trình tự, đúng thẩm quyền.

Điển hình như chương trình xây dựng nông thôn mới, nhờ làm tốt công tác tuyên truyên nên mọi người đều hiểu rõ được quyền, lợi ích trách nhiệm của bản thân và gia đình, từ đó tạo sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân. Sau hơn 4 năm triển khai, đến nay, xã đã hoàn thành 5 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Cùng với công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy đã chỉ đạo nhân dân ở các thôn thực hiện việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo mục tiêu tỷ trọng nông, lâm nghiệp chiếm 51%; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng 23% và dịch vụ thương mại 26%. Do đó, xã chỉ đạo nhân dân đưa các giống lúa lai, lúa thuần năng suất, chất lượng cao vào gieo cấy trên 169,2 ha lúa nước; duy trì diện tích quế trên 1.500 ha; đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi thủy sản, nâng giá trị kinh tế từ chăn nuôi đạt gần 7 tỷ đồng/năm.

Lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ, tập trung vào trồng, khai thác, chế biến gỗ rừng trồng, sản xuất tinh dầu quế và các ngành nghề chế biến gỗ, kinh doanh vận tải, dịch vụ… hàng năm tạo việc làm mới cho trên 100 lao động. Đến nay, Viễn Sơn đã đạt mức thu nhập bình quân trên 16 triệu đồng/người/năm.

Đại hội Đảng bộ xã Viễn Sơn nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xây dựng và thông qua 22 chỉ tiêu về xây dựng Đảng và phát triển kinh tế, xã hội. Với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, chắc chắn Viễn Sơn sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra và giữ vững truyền thống đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Thạch Phong

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục