Ngọc Chấn chú trọng phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/3/2016 | 8:31:26 AM

YBĐT -Là xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Bình, Ngọc Chấn có 2.783 nhân khẩu, dân tộc thiểu số chiếm 98,22%, chủ yếu làm dân tộc Tày. Đảng bộ có 7 chi bộ trực thuộc với 147 đảng viên.

Tuổi trẻ luôn xung kích đi đầu trong các phong trào tình nguyện
Tuổi trẻ luôn xung kích đi đầu trong các phong trào tình nguyện

Trong những năm qua, công tác xây dựng Đảng nói chung và phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên luôn được Đảng bộ xã Ngọc Chấn quan tâm, chú trọng nên nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú đã được giới thiệu và kết nạp vào Đảng.

Đồng chí Nông Tiến Dũng -  Bí thư Đảng bộ xã Ngọc Chấn cho biết: “Nhiều năm qua, công tác kết nạp đảng viên là đoàn viên thanh niên gặp nhiều khó khăn. Bởi hầu hết thanh niên sau khi tốt nghiệp THPT thì tiếp tục theo học ở các trường chuyên nghiệp, học nghề, một số đi làm ăn xa. Số ít ở lại địa phương tập trung phát triển kinh tế gia đình, ý thức phấn đấu vào Đảng của một bộ phận thanh niên còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, công tác tạo nguồn ở một số chi bộ còn bị động...”.

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, then chốt của Đảng bộ, đặc biệt là thực hiện Đề án số 09, của Ban thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về “Kết nạp đảng viên là đoàn viên thanh niên, giai đoạn 2012 – 2015”, “Đảng bộ đã xây dựng kế hoạch, phân công cấp ủy phụ trách các chi bộ, trong đó có sự chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị trong việc chăm lo và quan tâm đến công tác thanh niên nên nhiều phong trào được vực dậy, tích cực vận động thanh niên phát triển kinh tế. Qua đó đã phát hiện được nhiều nhân tố giới thiệu cho Đảng, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng”. Ông Dũng nói.

Nhằm giác ngộ lý tưởng của Đảng cho thế hệ trẻ, Đảng bộ xã Ngọc Chấn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhất là các đoàn viên thanh niên. Phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, qua đó nâng cao năng lực công tác, bản lĩnh chính trị, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với công cuộc đổi mới của quê hương.

Đồng chí Nông Đình Sỹ - Bí thư Chi bộ 2 cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Đảng bộ xã về việc kết nạp đảng viên là đoàn viên thanh niên, chi bộ đã cụ thể hóa và ra nghị quyết chuyên đề về kết nạp đảng trong thanh niên. Để thực hiện tốt, hàng năm chi bộ đã rà soát, theo dõi, giúp đỡ các đoàn viên, thanh niên ưu tú đi học cảm tình Đảng và giới thiệu cho Đảng bộ xem xét kết nạp. Nhờ vậy, từ năm 2012 đến năm 2015, chi bộ đã giới thiệu và kết nạp được 11 đảng viên là đoàn viên, thanh niên.

Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền phổ biến Điều lệ Đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự phê và phê bình, tinh thần chủ động, sáng tạo trong mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt quan tâm và xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng để tập hợp rèn luyện cho tuổi trẻ, nên trong 3 năm qua, Đảng bộ xã Ngọc Chấn đã kết nạp được 27 đảng viên là đoàn viên thanh niên.

Điều đáng mừng, hầu hết các đoàn viên thanh niên được kết nạp vào Đảng không những có lý tưởng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ văn hóa mà còn phát huy được vai trò xung kích, tiên phong, tham gia tích cực vào các hoạt động, nhất là phát triển kinh tế gia đình. Tiêu biểu như các đảng viên trẻ: Mã Đình Huy với mô hình trồng rừng, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng; Phương Thị Uyên với mô hình chăn nuôi lợn thịt, thu nhập trên 100 triệu đồng/năm hay mô hình xưởng bóc gỗ của Dương Thị Huệ mỗi năm cho thu nhập trên 150 triệu đồng...

Nhờ chú trọng công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên nên Đảng bộ xã Ngọc Chấn không những luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong công tác xây dựng Đảng mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã đề ra mà còn nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong việc lãnh đạo thực hiện chuyên môn, nhiệm vụ của địa phương. Đến nay, xã tỷ lệ hộ nghèo của xã Ngọc Chấn còn 28%, thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng/năm, nhiều năm liền Đảng bộ đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đó là những tiền đề quan trọng để xã Ngọc Chấn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện có hiệu quả các mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới.

Văn Tuấn


Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục