Yên Bái: Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2016 | 10:11:27 AM

YBĐT - Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (KDN) tỉnh Yên Bái hiện có 69 tổ chức Đảng với 1.947 đảng viên. Nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng bộ KDN tỉnh luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng và coi đây là nhiệm vụ then chốt.

Sản xuất giấy đế tại Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái.
Sản xuất giấy đế tại Công ty cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái.

Đồng chí Vũ Vinh Quang - Bí thư Đảng ủy KDN tỉnh cho biết: “Thời gian qua, ngoài việc chỉ đạo các cấp ủy Đảng, lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, Đảng ủy KDN và các cấp ủy đảng trực thuộc luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức... Từ đó, tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên về thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và công tác xây dựng Đảng”.

Ban Thường vụ Đảng ủy KDN tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy, chi ủy trực thuộc đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng đạt kết quả cao.

Đảng ủy KDN tỉnh cũng chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Quy định số 101 - QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”... 6 tháng đầu năm, đã thành lập mới được 1 chi bộ và tiếp nhận thêm một đảng bộ Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn. Toàn Đảng bộ đã kết nạp 43 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 66 đồng chí.

Những tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Khối đạt trên 16.300 tỷ đồng, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước, nộp ngân sách Nhà nước đạt 159 tỷ đồng, đóng góp 20% vào nguồn thu ngân sách của tỉnh. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp đã mạnh dạn đầu tư, nâng cấp nhà máy, dây chuyền sản xuất, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản đã chủ động liên doanh, liên kết, tìm kiếm việc làm và mở rộng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Đối với lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, nhiều đơn vị đã tập trung hoàn thiện Đề án sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp; cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ cho sản xuất trong tỉnh.

Các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ và tín dụng đã có nhiều biện pháp nhằm giữ vững thị phần và phục vụ các mặt hàng chính sách xã hội, các mặt hàng thiết yếu; triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tiếp cận vốn ngân hàng như: Chương trình bình ổn thị trường; Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; cho vay thí điểm phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn. Tổng mức huy động vốn của các ngân hàng thương mại cổ phần trực thuộc Đảng bộ KDN đạt 13.398 tỷ đồng.

Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, theo đồng chí Bí thư Đảng ủy KDN tỉnh, thời gian tới, Đảng ủy Khối sẽ tăng cường công tác chỉ đạo các cấp ủy Đảng, lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; xây dựng chương trình hành động; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh, xây dựng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Anh Dũng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục