Chuyển biến ở Đảng bộ Nam Cường

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2016 | 3:23:13 PM

YBĐT - Bằng những việc làm cụ thể, phù hợp, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện ở Đảng bộ phường Nam Cường, thành phố Yên Bái những năm qua đã tạo ra bầu không khí thi đua sôi nổi, tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong toàn Đảng bộ và nhân dân.

Tuyến đường thuộc khu dân cư Cầu Đền, phường Nam Cường được bê tông hóa khang trang với công trình gắn biển tên do nhân dân tự nguyện đóng góp thực hiện.
Tuyến đường thuộc khu dân cư Cầu Đền, phường Nam Cường được bê tông hóa khang trang với công trình gắn biển tên do nhân dân tự nguyện đóng góp thực hiện.

Không chung chung, hình thức, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã chủ động rà soát, bổ sung, xây dựng các tiêu chí chuẩn mực đạo đức, lối sống theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc hướng dẫn cán bộ, đảng viên xây dựng chuẩn mực đạo đức phù hợp với mỗi cá nhân; tổ chức ký cam kết giao ước thi đua gắn với nhiệm vụ của chính quyền, từng chi bộ và các đoàn thể như: UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các chi bộ ký cam kết với Ban Thường vụ Đảng ủy phường; các tổ trưởng nhân dân ký cam kết với Chủ tịch UBND phường; các đảng viên ký cam kết với ban chi ủy chi bộ nơi sinh hoạt; các chi hội, chi đoàn ký cam kết với ban chấp hành các đoàn thể. Đảng ủy phường đã lựa chọn Chi bộ khu dân cư Đồng Tiến và Cường Bắc làm điểm để xây dựng mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; lựa chọn Chi bộ khu dân cư Nam Thọ và Cầu Đền làm điểm xây dựng mô hình dân vận khéo, qua đó rút kinh nghiệm nhân rộng trong toàn Đảng bộ.

Để việc học tập và làm theo Bác được cụ thể, các chi bộ cơ quan, khối Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội đều xây dựng chương trình công tác triển khai đến từng cá nhân với nội dung, tiến độ thực hiện nhiệm vụ giao hàng tuần.

Trong đó, chú trọng xây dựng tác phong, phong cách, thái độ, tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong mỗi cán bộ, đảng viên. Tại cơ quan phường, duy trì việc đọc báo đầu giờ; duy trì chế độ giao ban tuần giữa Đảng ủy với các bí thư chi bộ vào sáng thứ 2, giữa UBND phường với tổ trưởng các tổ dân phố vào sáng thứ 5. Qua đó, tập trung nắm bắt, chỉ đạo giải quyết nhanh gọn những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, cũng để kịp thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc về tư tưởng, chấn chỉnh tác phong, phong cách, lề lối làm việc và giáo dục đạo đức công vụ thường xuyên cho cán bộ, đảng viên…

Thực tế ở Đảng bộ phường Nam Cường, qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã không chỉ gắn kết và phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, giữ vững được vai trò lãnh đạo của Đảng bộ đối với hệ thống chính trị và nhân dân mà còn tạo ra sức lan tỏa lớn, huy động được nguồn lực trong dân đóng góp xây dựng quê hương với trách nhiệm và sự đồng thuận cao.

Rõ nhất là trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng ở địa phương. Người dân đã không tiếc công, tiếc của hiến hàng chục nghìn mét vuông đất đai ruộng, vườn để làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng. Chỉ riêng từ năm 2011 đến nay, đã có hơn 20 hộ hiến tặng địa phương trên 20.000 m2 đất để xây dựng các công trình đường giao thông, nhà văn hóa.

Điển hình là tổ dân phố Cầu Đền: gia đình ông Bùi Hồng Đằng đã hiến trên 2.000 m2 đất vườn tạp trị giá trên 500 triệu đồng; gia đình ông Phạm Thanh Hà hiến trên 1.300 m2 đất ao và vườn tạp; gia đình bà Nguyễn Thị Phương hiến hơn 500 m2 đất vườn và đất thổ cư; nhiều gia đình hiến từ 100 - 200 m2 đất để làm đường giao thông… Ở các tổ dân phố: Đồng Tiến, Cầu Đền, Nam Thọ, Cường Bắc và Đồng Phú, người dân đã tự nguyện đóng góp 100% kinh phí để nâng cấp và xây dựng hoàn thành các công trình phụ trợ của nhà văn hóa trị giá trên 160 triệu đồng; xây dựng rãnh đường giao thông và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường liên thôn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Kỷ niệm 100 năm thành lập phường Nam Cường, nhân dân đã đóng góp trên 160 triệu đồng cùng hàng trăm cây xanh, ngày công lao động xây dựng các công trình như biển tên đường, cổng các khu dân cư, sân thể thao, hệ thống điện chiếu sáng ven hồ, tạo cảnh quan môi trường của xã ngày thêm phong quang, sạch đẹp. Đặc biệt, từ thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, dám hy sinh lợi ích cá nhân cho tập thể, 131 hộ có diện tích đất trong vùng hồ đã ký cam kết chỉ nhận một phần kinh phí hỗ trợ tiền đất, không nhận thêm phần hỗ trợ khác, hoàn thành việc giải phóng vùng hồ Nam Cường với số tiền 3,5 tỷ/ 11,7 tỷ đồng theo dự toán, tiết kiệm cho Nhà nước 8,2 tỷ đồng, thể hiện cao tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của đội ngũ cán bộ đảng viên và mỗi người dân Nam Cường.

Có thể thấy, những chuyển biến tích cực sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ phường Nam Cường tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ cán bộ từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn mới. 

 Phạm Minh

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục