Tân Hương chuyển biến từ Chỉ thị 03

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2016 | 1:40:09 PM

YBĐT- Bên cạnh cá nhân, nhiều tập thể của xã Tân Hương cũng thực hiện tốt Chỉ thị 03 với những việc làm, hoạt động cụ thể, thiết thực như tập thể cán bộ và nhân dân thôn Yên Thắng, thôn Ngòi Vồ, thôn Bảy Cung, cán bộ và nhân viên Trạm Y tế xã.

Những năm qua, nhờ sự hỗ trợ sản xuất của Nhà nước, đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Tân Hương đã có nhiều cố gắng nâng cao năng suất lao động, mang lại hiệu quả phát triển kinh tế địa phương.
Những năm qua, nhờ sự hỗ trợ sản xuất của Nhà nước, đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Tân Hương đã có nhiều cố gắng nâng cao năng suất lao động, mang lại hiệu quả phát triển kinh tế địa phương.

Đảng bộ xã Tân Hương, huyện Yên Bình xác định tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, bám sát các nội dung chuyên đề hàng năm, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, mang lại hiệu quả trong thực tế. Có thể nói, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, đã trở thành sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể với những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Các chi, đảng bộ xây dựng kế hoạch cụ thể việc triển khai thực hiện Chỉ thị để đưa vào sinh hoạt chi, đảng bộ, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Quá trình thực hiện Chỉ thị 03, Đảng bộ xã cũng chỉ đạo chú trọng tuyên truyền, triển khai trong lực lượng đoàn viên thanh niên nhằm tăng cường rèn luyện, thử thách, tạo môi trường và điều kiện để thanh niên được cống hiến, trưởng thành.

Đồng thời, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng và các phong trào như Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Chung tay xây dựng nông thôn mới"…

Cùng đó, chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát thực hiện, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác đi vào chiều sâu, chú trọng biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể làm tốt, có sáng tạo trong thực hiện. 

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 03, phần lớn cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc thể hiện trách nhiệm tự giác, nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu, phát huy trách nhiệm cá nhân trước tập thể; nêu cao ý thức tổ chức, kỷ luật; có lối sống, tác phong công tác và tác phong sinh hoạt theo chuẩn mực, thể hiện rõ năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các mặt công tác của địa phương.

Có thể kể đến nhiều điển hình như Bí thư Đoàn xã - Tạ Minh Nhất đã luôn phát huy tính chủ động trong công việc, lãnh đạo Đoàn Thanh niên xã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, khơi dậy sức trẻ đóng góp cho quê hương như các hoạt động tình nguyện, phong trào đoàn viên thanh niên cùng cộng đồng dân cư đào hố rác, giữ gìn vệ sinh môi trường…

Chủ tịch Hội Nông dân xã - Nguyễn Thị Minh Toàn đã lãnh đạo tổ chức tốt các phong trào của Hội, nhất là phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi", chỉ đạo thực hiện tốt chương trình cung ứng phân bón trả chậm kịp thời vụ và thanh toán đúng thời hạn, quản lý tốt vốn vay Ngân hàng Chính sách Xã hội…

Hay như cán bộ lao động, thương binh và xã hội Nguyễn Hương Thảo đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân. Trong quần chúng nhân dân cũng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình với những nghĩa cử cao đẹp như hộ ông Bàn Văn Lương ở thôn Khe Mạ đã tự nguyện hiến 2.000 m2 đất để xây dựng trường mầm non.

Nhiều gia đình khác ủng hộ hàng trăm, hàng triệu đồng để san gạt mặt bằng xây dựng trường mầm non. Nhiều tập thể cũng thực hiện tốt Chỉ thị 03 với những việc làm, hoạt động cụ thể, thiết thực như tập thể cán bộ và nhân dân thôn Yên Thắng, thôn Ngòi Vồ, thôn Bảy Cung, cán bộ và nhân viên Trạm Y tế xã.

Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận lại việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trong thời gian qua, Đảng ủy xã Tân Hương nhận định còn có những hạn chế cần khắc phục như: một số chi bộ chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa của Chỉ thị; có chi bộ dừng lại ở các hoạt động hình thức, thiếu nội dung chiều sâu, chưa có tính thuyết phục; có lúc, có nơi hành động "làm theo" còn hình thức; vẫn còn nhiều chi bộ chưa chú trọng tuyên truyền nhân rộng những điển hình tiên tiến…

Nhìn nhận rõ những hạn chế này cũng là để Đảng ủy xã rút ra những kinh nghiệm quý báu để lãnh đạo, chỉ đạo thực Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới đạt hiệu quả.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục