Văn Yên nâng cao chất lượng cơ sở Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/8/2016 | 8:40:01 AM

YBĐT - Toàn huyện Văn Yên có 58 chi bộ, đảng bộ cơ sở với 435 chi bộ dưới cơ sở.

435 chi bộ trực thuộc chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức sinh hoạt định kỳ theo quy định. Ảnh MQ
435 chi bộ trực thuộc chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức sinh hoạt định kỳ theo quy định. Ảnh MQ

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết số 16-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII "Về tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020", huyện Văn Yên đã xây dựng kế hoạch triển khai các nghị quyết và tập trung 3 khâu đột phá.

Cụ thể là: nâng cao chất lượng công tác cán bộ, đặc biệt là các khâu quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá và luân chuyển cán bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và chi bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường tự phê bình và phê bình, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ lãnh đạo quản lý; đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối, phong cách làm việc của các cấp ủy đảng, của cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Chúng tôi về Đại Phác - xã đã vượt qua nhiều khó khăn để làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, xã hội và trở thành xã nông thôn mới đầu tiên của huyện. Để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, trọng tâm là công tác xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhiệm vụ hàng đầu của Đảng bộ xã hiện nay là, tiếp tục lãnh đạo duy trì, hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đảng bộ có 197 đảng viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ. Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực tế của địa phương, Đảng ủy chỉ đạo các đoàn thể, các chi bộ trường học và chi bộ, thôn, bản quan tâm rà soát, bồi dưỡng đối tượng quần chúng trong độ tuổi đoàn viên, dân quân tự vệ, dự bị động viên, giáo viên các nhà trường có trình độ, tích cực trong các phong trào thi đua và có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng.

Đồng thời, phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ những quần chúng ưu tú đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng thông qua việc rèn luyện đạo đức, lối sống, có động cơ, thái độ phấn đấu vào Đảng như: hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua do xã, thôn phát động; thực hiện tốt quy ước, hương ước, chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, chấp hành tốt các quy định của pháp luật tại các cơ sở”.

Nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng và có những giải pháp cụ thể trong bồi dưỡng, phát triển đảng viên đã góp phần giúp Đại Phác thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Trọng Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: “Toàn huyện có 58 chi bộ, đảng bộ cơ sở, với 435 chi bộ dưới cơ sở. Ngay từ đầu năm 2016, các đồng chí trong cấp ủy huyện được phân công phụ trách địa bàn, từng lĩnh vực công tác và phụ trách chi bộ đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn trao đổi, rút kinh nghiệm những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, giúp các chi bộ, đảng viên triển khai đúng định hướng của cấp trên. Hàng tháng, các chi bộ, đảng bộ cơ sở báo cáo kết quả dự sinh hoạt của các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên cơ quan khối Đảng theo dõi đảng bộ các xã, thị trấn về Thường trực Huyện ủy. Cán bộ sâu sát với cơ sở, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của nhân dân để từ đó cùng chi bộ cơ sở tìm phương hướng giải quyết kịp thời, thỏa đáng”.

Những tháng đầu năm 2016, Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng. Huyện cử 17 đồng chí cán bộ công chức, cán bộ dự nguồn các xã, thị trấn đi học lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung tại Trường Chính trị tỉnh và 90 đồng chí học hệ vừa làm vừa học tại huyện, kết nạp được 178 đảng viên mới, đạt 62,7% kế hoạch năm...

Những giải pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng của các cấp ủy Đảng huyện Văn Yên, đã góp phần giúp tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng được nâng lên; các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội được chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.

Anh Dũng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục