Đảng bộ xã Tuy Lộc chuyển biến sau thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/10/2016 | 7:55:36 AM

YBĐT - Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, 224 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái đã từng bước thay đổi nếp nghĩ, cách làm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nông dân xã Tuy Lộc đưa cơ giới vào sản xuất nông nghiệp.
Nông dân xã Tuy Lộc đưa cơ giới vào sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Trần Thị Hoa - Bí thư Đảng ủy xã Tuy Lộc cho biết: “Thực hiện tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), mỗi đảng viên trong Đảng bộ đã nhận thức rõ được những khuyết điểm, hạn chế còn tồn tại của bản thân, từ đó đề ra biện pháp khắc phục, thay đổi nếp nghĩ cách làm. Nhiều đảng viên đã nâng cao trách nhiệm đối với công việc được giao, chấp hành nghiêm túc quy chế làm việc, tích cực vận động bà con tham gia xây dựng nông thôn mới, tập trung phát triển kinh tế gia đình”.

Trước đây, do công tác tuyên truyền của một số đảng viên chưa hiệu quả nên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân chưa kịp thời, thậm chí người dân chưa hiểu đúng mục đích, ý nghĩa các chủ trương, chính sách của thành phố, tỉnh và trung ương.

Nhiều phong trào do thôn xóm tổ chức không thu hút được bà con tham gia. Đến nay, các đảng viên đã thay đổi hình thức, nội dung tuyên truyền như: phối hợp tuyên truyền lồng ghép với họp thôn, các tổ chức đoàn thể... nên các chủ trương, chính sách được phổ biến rộng rãi tới quần chúng nhân dân, an ninh trật tự xã hội được giữ vững.

Gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), hàng năm Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch và đăng ký những việc làm cụ thể theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh và đưa nội dung này vào việc đánh giá phân xếp loại tổ chức đảng và đảng viên. Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), Đảng bộ xã Tuy Lộc đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, người dân đã tích cực áp dụng khoa học, kỹ thuật, khai thác thế mạnh của địa phương, trồng các loại lúa, cây rau màu cho năng suất cao, xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế chăn nuôi hàng hoá, góp phần nâng cao đời sống người dân, thu nhập bình quân đạt 26 triệu đồng/người/năm. Từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước, Quỹ Vì người nghèo và sự đóng góp công sức, tiền của của nhân dân, xã đã xây dựng được 66 nhà cho các hộ nghèo, hộ chính sách; xây dựng mới 6 nhà văn hoá thôn và hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào năm 2014.

Kết quả đánh giá, phân loại chi bộ, đảng viên hàng năm đảm bảo theo đúng quy trình, tiêu chuẩn, đồng thời phản ánh đúng chất lượng thực tế tổ chức đảng, đảng viên để các cấp ủy, đảng viên nhận rõ ưu khuyết điểm của mình, từ đó có biện pháp khắc phục tồn tại. Các quy trình thực hiện và hồ sơ đánh giá chất lượng chi bộ, đảng viên đảm bảo nghiêm túc, đúng nguyên tắc.

Thông qua công tác đánh giá chất lượng đảng viên trên tinh thần tự phê bình và phê bình đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của Đảng bộ đạt 99,5%. Các chi bộ trực thuộc phát huy tốt vai trò hạt nhân trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở; số chi bộ đạt trong sạch vững mạnh bình quân hàng năm từ 76% trở lên; chính quyền đạt trong sạch, vững mạnh. Thời gian qua, Đảng ủy xã Tuy Lộc cũng đã tạo điều kiện cho nhiều cán bộ đi học các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ lý luận chính trị.

Do đó, chất lượng đội ngũ cán bộ từng bước được nâng lên. 76,9% cán bộ công chức xã có trình độ chuyên môn đại học, 90% cán bộ chuyên trách có trình độ trung cấp chính trị, 100% các bộ công chức thành thạo tin học văn phòng. Hàng năm, Đảng ủy xã còn tổ chức giám sát các chi bộ, đảng viên sau kiểm điểm, kiểm tra kết quả việc làm theo Bác gắn với chức trách, nhiệm vụ mỗi đảng viên.

Sự chuyển biến tích cực của cán bộ, đảng viên từ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) là động lực để Đảng bộ, chính quyền xã Tuy Lộc tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục