Lời ca dâng Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/12/2016 | 9:13:29 AM

YBĐT - Năm 2016 đã khép lại với rất nhiều sự kiện chính trị trọng đại của cả nước nói chung và Đảng bộ tỉnh Yên Bái nói riêng.

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với cử tri huyện Văn Yên trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV.
Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với cử tri huyện Văn Yên trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra từ ngày 20 - 28/1/2016 tại Thủ đô Hà Nội với 1.510 đại biểu đại diện cho trên 4,5 triệu đảng viên của cả nước tham dự đã thành công tốt đẹp. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Yên Bái là tỉnh đứng thứ hai cả nước về tỷ lệ cử tri đi bầu cử (sau tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Đó thực sự là thành quả đáng phấn khởi và tự hào của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Ở tỉnh miền núi Yên Bái, niềm tự hào đó còn được nhân đôi, bởi ngay sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các dân tộc anh em ở 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều đồng tình, ủng hộ các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dân yên tâm, phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và các cấp, các ngành bởi hiệu quả từ những chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ các xã đặc biệt khó khăn phát triển sản xuất.

Đặc biệt là các cấp, các ngành trong tỉnh đã tích cực triển khai Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; rà soát, bổ sung, triển khai nhiều mô hình, chính sách hỗ trợ sản xuất như: đề án phát triển cây quế, cây sơn tra, cây tre măng Bát độ...

Việc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án như: công trình cầu Tuần Quán, Bệnh viện Đa khoa 500 giường, đường tránh ngập thành phố Yên Bái... đã góp phần tạo nên diện mạo mới, khí thế mới, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Hôm nay, công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã trải qua chặng đường 30 năm tròn. Trong suốt thời kỳ đổi mới từ Đại hội VI (năm 1986) đến nay, không có nhiệm kỳ nào Trung ương Đảng không có nghị quyết về xây dựng, đổi mới chỉnh đốn Đảng.

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", từ tháng 5/2016, trong triển khai quán triệt thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng ta càng không ngừng chỉnh đốn và quyết tâm xây dựng, củng cố để thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Làm gì và làm thế nào giảm tối đa tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng, lãng phí, hư hỏng của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên khiến lòng tin của dân với Đảng đang bị xói mòn đã, đang và sẽ là vấn đề mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phải cùng chung sức, đồng lòng, đoàn kết nhất trí, nhìn thẳng vào sự thật, nói thẳng, nói thật và sửa chữa khuyết điểm một cách tích cực thì mới thành công.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Một Đảng mà giấu diếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính".

Thực hiện lời dạy đó của Người, cùng với các Đảng bộ địa phương trong cả nước, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã xây dựng nhiều nghị quyết chuyên đề nhằm đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03 và hiện nay là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), trong đó tập trung mạnh vào những việc cần làm ngay, giải quyết kịp thời những tồn tại, bức xúc trong nhân dân để củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng.

Nổi bật trong những việc mà Đảng bộ tỉnh đã làm được trong năm 2016 vừa qua, chính là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên nền tảng thành công của công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Kết quả đó, tinh thần đó như một luồng gió mới mang đến trong toàn Đảng, toàn quân và toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái một khí thế mới, niềm tin mới, thắng lợi mới trên bước đường xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Thanh Hương 

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục