Chủ trương đúng, lòng dân thuận

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/1/2017 | 8:14:19 AM

YBĐT - Đặc biệt là nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức, không bắn pháo hoa, triệt để tiết kiệm, quan tâm chăm lo tết cho người nghèo, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn... phải thực hiện một cách thực chất, không hình thức.

Ảnh minh họa (Nguồn: internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: internet)

Tôi có một cô bạn facebook rất quan tâm đến tình hình của đất nước và địa phương. Mọi vấn đề thời sự, cô đều cập nhật nhanh chóng, chính xác theo những nguồn tin chính thống cũng như trực tiếp liên hệ với thực tế cuộc sống của cô. Theo dõi trang cá nhân của cô, tất cả những người bạn đều trao đổi nghiêm túc, khách quan, chân thành, tích cực. Bởi vậy, khi có bất cứ một sự kiện, vấn đề nào đó đang “hút” dư luận, tôi cũng thường tìm đến cô.

Lần này cũng thế, tôi tìm cô bởi tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần với “sức nóng” từ Quy định số 55 - QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên rồi Chỉ thị số 11 - CT/TW của Ban Bí thư về tổ chức tết năm 2017 và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ không chúc tết cấp trên.

Đúng như tôi nghĩ, cô đã chia sẻ câu chuyện của bản thân về vấn đề vô cùng thời sự này. Cô kể rằng, cơ quan cô đang công tác đã thực hiện việc này từ lâu lắm rồi. Gần 10 năm qua, cô và các đồng nghiệp chưa bao giờ phải lo quà chúc tết cấp trên. Ngược lại, những công chức trẻ như cô có thời gian công tác chưa lâu, lương thấp còn được nhận quà mừng tuổi của lãnh đạo.

Chẳng đâu xa, có cô hàng xóm sát cạnh nhà tôi cũng cho biết, lãnh đạo cơ quan cô đã quán triệt nhân viên không tặng quà tết cho cấp trên cách đây hàng chục năm. Cô kể, năm đó, thủ trưởng mới về cơ quan có nhắc cán bộ, công chức, nhân viên không cần chúc tết ông. Tất cả bàn tán xôn xao mãi, nhiều người bảo rằng, nói thì cứ nói chứ việc mình đi thì cứ đi. Nhưng thủ trưởng đã nói là làm thật, làm rất nghiêm túc. Những người nghi ngờ lời thủ trưởng nói vẫn cứ mang quà đến tết ông, ông đều cảm ơn tình cảm dành cho ông và không nhận của bất cứ ai một thứ gì.

Ông tâm sự rằng, ông thấu hiểu, chia sẻ và thông cảm nỗi niềm của nhân viên vì cũng đã từng trải qua những việc như vậy. Cũng vì ông từng trải qua, nên ông muốn anh em không phải khó nghĩ, không phải nhìn nhau, không phải lo toan thêm mỗi khi tết đến.

Ông nói rằng, món quà tết giá trị nhất, ý nghĩa nhất mà nhân viên dành cho ông và lãnh đạo cơ quan chính là đoàn kết một lòng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Sau này, đã thêm hai đời thủ trưởng nữa thay ông cũng vẫn duy trì nếp đó. Vậy nên, cô hàng xóm của tôi nói rằng, tết đến với mọi người cơ quan cô năm nào cũng thật “nhẹ nhàng”.

Quy định, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn chặn, phòng chống, đấu tranh mạnh mẽ với các hình thức “biến tướng” của việc chúc tết đã làm mất đi ý nghĩa đích thực của thuần phong mỹ tục dân tộc.

Những ngày cuối năm, tại các hội nghị quan trọng, lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng liên tục quán triệt, nhắc nhở, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương nghiêm túc thực hiện các quy định, chỉ thị của Trung ương về việc tổ chức tết.

Đặc biệt là nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức, không bắn pháo hoa, triệt để tiết kiệm, quan tâm chăm lo tết cho người nghèo, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn... phải thực hiện một cách thực chất, không hình thức.

Không những chỉ là một tết này mà hẳn là cả những tết sau, tinh thần này chắc chắn vẫn tiếp tục được duy trì, củng cố, tạo niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Chủ trương đúng đắn, hành động cụ thể, lãnh đạo nêu gương thì lòng dân nhất định đồng thuận. Đây cũng thật sự là việc làm thiết thực, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục