Suối Bu: Gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/1/2017 | 2:06:58 PM

YBĐT - Là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn, Suối Bu có 5 dân tộc sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 73,9%. Để lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, những năm qua, Đảng bộ xã Suối Bu đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, củng cố tổ chức cơ sở đảng ngày càng vững mạnh.

Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức luôn nêu cao vai trò gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác và lối sống trước quần chúng nhân dân. Đồng thời, chú trọng tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của tỉnh, huyện để góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 tới các chi bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội; duy trì Cuộc vận động “Yên Bái làm theo lời Bác”; tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)…

Cùng với đó, Đảng bộ xã Suối Bu không ngừng đổi mới nội dung, hình thức giáo dục chính trị, tư tưởng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt công tác dân vận, xây dựng và phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân. Qua đó, đã nâng cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh cho cán bộ, đảng viên; nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, quần chúng để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp.

Đồng chí Vàng Sáy Tùng - Bí thư Đảng bộ xã Suối Bu cho biết: “Năm 2016, toàn xã kết nạp được 8 đảng viên mới, đạt 89% kế hoạch. Trong đó, có 29 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 73 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ; 6/6 chi bộ đạt chi bộ vững mạnh, 1 chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

Để làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã cũng tăng cường kiểm tra giám sát đối với tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là việc chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên và các nhiệm vụ được giao; kịp thời phát hiện, xử lý đảng viên sai phạm và thúc đẩy được tinh thần đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác.

Bên cạnh đó, Đảng bộ xã Suối Bu còn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng, kết nạp các đối tượng là đoàn viên thanh niên, phụ nữ và người dân tộc thiểu số; tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Thực hiện tốt công tác tự phê bình, phê bình và giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động của Đảng.

Song song với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Suối Bu cũng quan tâm đến công tác phát triển kinh tế, các hội đoàn thể đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tạo điều kiện cho các hộ vay vốn đầu tư vào trồng trọt, chăn nuôi, tăng thu nhập. Trong đó, Hội Phụ nữ xã duy trì ký ủy thác với Ngân hàng CSXH huyện cho 6 tổ vay vốn/3 thôn với tổng dư nợ trên 5 tỷ đồng cho 246 hộ; Đoàn Thanh niên ký ủy thác với Ngân hàng CSXH cho 53 hộ vay vốn phát triển sản xuất với tổng dư nợ gần 1,5 tỷ đồng.

Gia đình chị Hà Thị Úy, thôn Ba Cầu là một ví dụ điển hình. Là hộ cận nghèo, bắt đầu chăn nuôi từ năm 2015 với khởi điểm chỉ 3 con lợn và nhờ có nguồn vay Ngân hàng CSXH, chị Úy mạnh dạn đầu tư, mở rộng chăn nuôi. Sau 1 năm, đàn lợn của gia đình chị đã tăng lên 13 con. Ngoài ra, chị Úy còn nuôi thêm 50 con gà và đang hứa hẹn giúp gia đình chị có thêm nguồn thu nhập nhờ chăn nuôi.

Là xã vùng cao còn nhiều khó khăn của huyện Văn Chấn, những kết quả đạt được đáng khích lệ của Đảng bộ xã Suối Bu đã khẳng định năng lực, vai trò lãnh, chỉ đạo của tổ chức cơ sở đảng. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Đảng bộ xã sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và các chi bộ đẩy mạnh công tác tạo nguồn, giới thiệu cho Đảng.

Đồng thời, làm tốt công tác quản lý, quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đáp ứng được nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đảng bộ xã đề ra.

Mai Linh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục