Với Đảng mùa xuân

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/1/2017 | 8:32:26 AM

YBĐT - Tự bao giờ, mùa xuân với Đảng như một lẽ tất nhiên, song hành cùng dân tộc.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho các thanh thiếu niên tiêu biểu.
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho các thanh thiếu niên tiêu biểu.

>>Lời chúc mừng năm mới của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái

Không hẹn mà gặp, Đảng ta ra đời đúng vào mùa xuân. Mùa xuân năm Đinh Dậu này, Đảng ta tròn 87 tuổi, đất nước ta cũng bước vào năm thứ ba mươi mốt của công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn...

Mùa xuân là Đảng, Đảng là mùa xuân của dân tộc - đó là chân lý, là nguồn sống, nguồn sức mạnh, là bầu nhiệt huyết từ con tim mấy mươi triệu đồng bào Việt Nam. Bởi, chỉ có Đảng mới cho chúng ta mùa xuân, hòa bình, hạnh phúc và hy vọng; chỉ có Đảng mới giúp cả dân tộc Việt Nam "giũ bùn, đứng dậy sáng lòa" và chỉ có Đảng mới cho ta "sáng mắt, sáng lòng".

Vì thế, trong lời thơ đầy ắp lòng biết ơn Đảng, cố nhà thơ cách mạng Tố Hữu đã thay lời trái tim triệu triệu người dân lầm than sống đời nô lệ lần đầu tiên được làm chủ đất nước,  thoát kiếp ngựa trâu, đứng lên làm người trong bài thơ "Với Đảng mùa xuân": “Đảng dạy tôi biết ngẩng đầu, đứng dậy/ Vững hai chân, đứng thẳng, làm người/Tôi đi tới, với bạn đời, Từ ấy/Đến hôm nay, mới thấy trọn vùng trời".

Nếu như mùa xuân với Đảng không thể tách rời thì dân tộc Việt Nam với Đảng càng gắn bó chặt chẽ máu thịt hơn bao giờ hết. Dân tin Đảng, yêu Đảng, nguyện suốt đời đi theo Đảng nên mới gọi Đảng bằng hai tiếng thiêng liêng "Đảng ta".

Vâng! "Đảng ta" chính là sự khẳng định những điều trân trọng nhất, yêu quý nhất, gần gũi, thân thương và tin tưởng nhất mà cả dân tộc, cả đất nước, quê hương dành riêng cho Đảng của mình.

Chẳng thế mà ngay cả trong tình yêu lứa đôi, là người từ cuộc sống đến tâm hồn được nuôi dưỡng bằng thơ, nhưng cố nhà thơ Tố Hữu vẫn chia trái tim thành "ba phần tươi đỏ" để "dành riêng cho Đảng phần nhiều", còn lại mới dành cho thơ và một nửa của mình mà thôi.

Với nhân dân, Đảng là thế đó - song hành trên đường đời, cùng đồng cam cộng khổ, giống như với mùa xuân, Đảng không thể và không bao giờ có thể tách rời.

Dân có Đảng mới "đứng thẳng, làm người". Đảng có dân, dựa vào dân mới lớn mạnh và củng cố vững chắc vị trí cầm quyền của mình. Vì thế mà trong hai cuộc kháng chiến thần thánh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược với biết bao mất mát, hy sinh, Đảng ta vẫn lãnh đạo nhân dân ta làm nên những chiến công oanh liệt “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu” ở thế kỷ XX đi cùng những mùa xuân lịch sử.

Đến mùa xuân năm 1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã tiến hành cuộc Tổng tiến công và nổi dậy, mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa dân tộc ta bước vào những mùa xuân mới với biết bao niềm vui nối dài bất tận.

Có lẽ vì vậy mà tất cả các kỳ đại hội đại biểu toàn quốc đều được Đảng ta long trọng tổ chức vào mùa xuân - mùa của sinh sôi, của ấm no, hạnh phúc và hy vọng. Nếu như Đại hội VI của Đảng đánh dấu sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước thì Đại hội XII vừa qua chính là đại hội tổng kết 30 năm sự nghiệp xây dựng, đổi mới do Đảng ta khởi xướng nhân dân ta cùng chăm lo, nuôi dưỡng và kiến tạo.

Thành công của công cuộc đổi mới đất nước 30 năm qua dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, dân tộc ta có quyền tự hào ngẩng cao đầu với bạn bè quốc tế rằng, chúng ta chỉ có duy nhất một Đảng, đó là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đem về cho nhân dân ta những mùa xuân chứa chan niềm hy vọng. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - vị Cha già của dân tộc Việt Nam đã khẳng định: "Ngoài lợi ích của nhân dân, của dân tộc, Đảng không có lợi ích gì khác!".

Chân lý đó hôm qua, hôm nay và cả muôn đời con cháu mai sau sẽ mãi mãi trường tồn cùng dân tộc, bởi Đảng ta "Là đạo đức, là văn minh/ Là thống nhất, độc lập/ Là hòa bình, ấm no".

Năm 2017 và những năm tiếp theo, tình hình thế giới, khu vực và trong nước dự báo sẽ tiếp tục có những thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng rất nhiều phức tạp, khó khăn, thách thức đan xen, đặt ra cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Trong đó, nguy cơ "tụt hậu xa hơn về kinh tế" đang là thách thức lớn đối với đất nước.

Tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, sự xuống cấp về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên cùng với tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí đang gây bất bình và làm giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước chính là thách thức to lớn đối với tất cả các đảng bộ tỉnh, trong đó có Yên Bái.

Các thế lực thù địch không ngừng tăng cường chống phá, đẩy mạnh chiến lược "diễn biến hòa bình", thúc đẩy quá trình "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ Đảng, hòng hạ thấp uy tín, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Thực tế đó, những nguy cơ, thách thức đó đòi hỏi toàn Đảng bộ phải không ngừng đoàn kết, xây dựng, đổi mới và tự chỉnh đốn để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu hơn nữa. Trong đó, việc triển khai thực hiện đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống phải được xem như một “hành lang pháp lý” chuẩn về đạo đức của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở để Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Song song với việc kịp thời phát hiện và nêu gương những đảng viên tiền phong gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, cần có hình thức giáo dục, giúp đỡ những đảng viên mắc sai phạm nhận ra lỗi lầm mà sửa chữa.

Đặc biệt, phải thi hành kỷ luật thật nghiêm đối với những tập thể, cá nhân đảng viên, nhất là những cán bộ chủ chốt vi phạm Điều lệ Đảng, kiên quyết đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không đủ tư cách, vi phạm đạo đức, lối sống để Đảng ta thực sự là Đảng của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ.

Thanh Hương

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục