Phát huy vai trò lãnh đạo phát triển toàn diện

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2017 | 6:49:53 AM

YBĐT - Đảng bộ BIDV Chi nhánh tỉnh Yên Bái có 4 chi bộ trực thuộc với tổng số 58 đảng viên.

Những cán bộ đảng viên liêm khiết đã trả lại hàng trăm triệu đồng cho khách hàng nộp thừa và để quên.
Những cán bộ đảng viên liêm khiết đã trả lại hàng trăm triệu đồng cho khách hàng nộp thừa và để quên.

Bám sát các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), những năm qua, Đảng bộ BIDV Chi nhánh tỉnh Yên Bái không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, tập trung phát huy nội lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, ổn định mạng lưới kinh doanh, góp phần ổn định thị trường tiền tệ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hàng năm, các cấp ủy Đảng đều tổ chức tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động cán bộ, đảng viên và người lao động trong Ngân hàng chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy trình nghiệp vụ; quy chế, nội quy lao động; văn hóa doanh nghiệp; Quy chế dân chủ ở cơ sở; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, người lao động; kịp thời giải quyết thấu đáo những nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, người lao động, nên đã làm tăng tính thống nhất trong Đảng bộ.

Các cán bộ, đảng viên, người lao động trong Ngân hàng luôn tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động nghiệp vụ ngân hàng. Liên tục các năm từ 2011 - 2014, các cán bộ giao dịch viên của Ngân hàng đã nhiều lần trả tiền thừa cho khách hàng với tổng số tiền trị giá gần 1 tỷ đồng.

Hành động đẹp này đã góp phần tạo thêm sự tin tưởng của khách hàng vào hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.

Trong hoạt động chuyên môn, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Chấp hàng Đảng bộ, nguồn vốn huy động của BIDV Chi nhánh tỉnh Yên Bái luôn tăng trưởng khá, đảm bảo cân đối vốn đáp ứng các nhu cầu vốn tín dụng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ nợ xấu giảm, kết quả hoạt động kinh doanh năm sau luôn cao hơn năm trước. 

Riêng trong năm 2016, tổng nguồn vốn huy động của Ngân hàng đạt 2.950 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2015); tổng dư nợ cho vay đạt 3.400 tỷ đồng (tăng 17,4% so với năm 2015); nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 1,4 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 13 triệu đồng/tháng.

Song song với đẩy mạnh kinh doanh, công tác tổ chức xây dựng Đảng và bồi dưỡng, phát triển đảng viên cũng luôn được Đảng bộ đặc biệt quan tâm. Hàng năm, Đảng bộ kết nạp được từ 5 - 6 được đảng viên mới. Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc luôn thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về chế độ sinh hoạt Đảng.

Những vấn đề mang tính thời sự, cấp bách luôn được Đảng bộ tổ chức học tập tập trung nên đã giúp cho cán bộ, đảng viên kịp thời nắm bắt đầy đủ các chủ trương, đường lối của Đảng để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đảng bộ, không có dấu hiệu vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, gây mất đoàn kết nội bộ; không có đảng viên mắc các tệ nạn xã hội, uống rượu bia trong ngày, giờ làm việc…

Các cán bộ, đảng viên thực hiện tốt công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về  “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ”gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ BIDV Chi nhánh tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính, trị tư tưởng, triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, người lao động; chủ động xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Đảng; nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, nhất là người đứng đầu về vai trò, vị trí của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, sự cần thiết của việc nghiên cứu, vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh vào những việc làm cụ thể, thiết thực; quan tâm tạo dựng sự đoàn kết thống nhất nội bộ… Phấn đấu, hàng năm, Đảng bộ luôn giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

Hồng Oanh

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục