Học Bác từ những việc làm thiết thực

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/4/2017 | 6:47:28 AM

YBĐT - Đảng ủy xã Văn Phú xác định 7 nội dung trọng tâm, trọng điểm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Khu vực sản xuất rau an toàn xã Văn Phú.
Khu vực sản xuất rau an toàn xã Văn Phú.

Đến xã Văn Phú, thành phố Yên Bái những ngày này, đâu cũng thấy một màu xanh mướt của lúa, rau màu. Ông Bùi Văn Chung - Tổ trưởng Tổ sản xuất rau an toàn cho biết: vụ xuân hè này có 20 hộ đăng ký sản xuất với diện tích trên 14 nghìn m2, trong đó, diện tích làm vòm là 1.255 m2. Hiện tại, diện tích rau đang cho thu hoạch là 4.700 m2, sản lượng rau là 3.369 kg.

Thiết thực học và làm theo Bác, các thành viên của Tổ quyết tâm đưa chất lượng rau an toàn lên hàng đầu, phải dùng thuốc qua kiểm dịch, đúng quy định của ngành chức năng.

“Bản thân tôi thường xuyên thăm đồng, tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các quy trình sản xuất rau an toàn. Thời gian tới, tôi tăng cường vận động bà con tham gia Tổ sản xuất rau an toàn tranh thủ sự hỗ trợ của chính quyền các cấp xây dựng mô hình sản xuất rau khép kín, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất” - ông Chung cho biết thêm.

Trao đổi với Bí thư Chi bộ thôn I Nguyễn Đình Huệ, được biết, toàn thôn có 108 hộ, 378 khẩu, 22 đảng viên, trong đó 4 đảng viên miễn sinh hoạt do tuổi cao. Thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch toàn khóa, kế hoạch thực hiện của từng cá nhân. Đặc biệt, cụ thể hóa việc học và làm theo Bác, Chi bộ vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng hạ tầng cơ sở, đường điện, nước, nhà sơ chế để thực hiện Đề án Sản xuất rau an toàn. Đến nay, thương hiệu rau an toàn của xã đã được nhiều nơi biết đến, tin dùng và nhân dân phấn khởi vì có thêm thu nhập.

Được biết, để việc học và làm theo Bác trở thành phong trào sâu rộng, thường xuyên, có hiệu quả, Đảng ủy xã Văn Phú đã triển khai phổ biến, quán triệt, học tập Chỉ thị số 05 - CT/TW, các kế hoạch của Trung ương, tỉnh, thành phố đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Bên cạnh đó, xã cũng triển khai xây dựng kế hoạch của tập thể, cá nhân thực hiện trong toàn khóa và cụ thể theo từng năm với những nội dung, yêu cầu bám sát Chỉ thị số 05 - CT/TW.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: “Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch toàn khóa thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW, kế hoạch thực hiện trong từng năm, trong đó. Để việc làm đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ thực hiện bằng những việc làm thiết thực, gắn với các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh. Trên cơ sở đó, thời gian qua, bên cạnh việc vận động nhân dân tăng gia sản xuất, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng Đề án Sản xuất rau an toàn và xây dựng nếp sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mớ"i.

Đồng chí Trần Văn Thanh - Bí thư Chi bộ thôn Liên Phú cho biết: “Thực hiện học Bác từ những việc làm cụ thể, Chi bộ lựa chọn xây dựng mô hình nhà văn hóa gắn với nông thôn mới. Sau 42 ngày triển khai, vận động, đã nhận được sự ủng hộ của 200 gia đình, tổ chức quyên góp, ủng hộ tiền mặt, ngày công để xây dựng nhà truyền thống, tường rào và nội thất nhà văn hóa. Trong quá trình triển khai, các cán bộ, đảng viên đều ký cam kết thực hiện, nhân dân đồng tình ủng hộ”.

Học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, các cấp chính quyền và nhân dân xã Văn Phú đã, đang tạo nên một không khí làm việc, lao động nề nếp, trách nhiệm; từng bước phát triển kinh tế, xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, quốc phòng - an ninh được củng cố. Phát huy kết quả đó, thời gian tới, xã Văn Phú tiếp tục quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh phát triển các dự án, nhất là Đề án Sản xuất rau an toàn; đổi mới, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2018.

Hùng Cường

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục