Đảng bộ Minh Tân đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/5/2017 | 7:52:00 AM

YBĐT - Đến nay, trên 95% cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân và ký cam kết thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)…

Trong các cuộc họp của Đảng ủy phường Minh Tân, những nội dung của Chỉ thị 05 luôn được lồng ghép triển khai đến cán bộ, đảng viên.
Trong các cuộc họp của Đảng ủy phường Minh Tân, những nội dung của Chỉ thị 05 luôn được lồng ghép triển khai đến cán bộ, đảng viên.

Là một trong những phường của thành phố Yên Bái gương mẫu thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đảng bộ phường Minh Tân đang phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03 để triển khai đưa Chỉ thị số 05 (viết tắt là Chỉ thị 05) của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào cuộc sống. Đồng thời, coi đó là động lực quan trọng để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Chi bộ Khu dân cư Tân Hiếu 1 có 214 hộ, gần 900 khẩu, trong đó đảng viên đang sinh hoạt là 70 và 121 đảng viên đương chức. Thực hiện Kế hoạch số 29-KH/ĐU kế hoạch toàn khóa của Đảng bộ phường Minh Tân về việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05, sau khi được tham gia lớp sinh hoạt chuyên đề nghiên cứu sâu về Chỉ thị 05 do Đảng ủy phường tổ chức, các đồng chí trong Chi ủy, đảng viên Chi bộ Khu dân cư Tân Hiếu 1 đã chủ động viết bản thu hoạch cá nhân và  xây dựng chương trình hành động của năm 2016 và 2017.

Cùng với đó, Chi bộ còn chủ động xây dựng chương trình hành động toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong chi ủy, đảng viên, các đoàn thể tích cực tuyên truyền triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 đến các cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Ảnh - Bí thư Chi bộ Khu dân cư Tân Hiếu 1 cho biết: “Đến nay, 100% đảng viên, các đoàn thể đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 05; xác định học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là phải luôn gương mẫu trong đạo đức, lối sống; đưa nội dung của Chỉ thị vào sinh hoạt thường xuyên, định kỳ mỗi tháng một lần để từ đó phân tích mặt được, chưa được và rút ra bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn”.

Là Chi bộ hiện có 71 đảng viên sinh hoạt ở cơ sở và 121 đảng viên đương chức, Chi bộ Khu dân cư Tân Trung 1 cũng đã và đang triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 05. Ngay khi có kế hoạch của Đảng ủy phường về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05, Chi bộ Khu dân cư Tân Trung 1 đã chủ động họp Ban Chi ủy để triển khai tuyên truyền các nội dung học tập đến các đảng viên trong Chi bộ. Sau khi triển khai, các đồng chí trong Chi ủy, đảng viên, các tổ chức đoàn thể tiếp tục triển khai học tập đến các hội viên, nhân dân tại đơn vị, địa phương được phân công phụ trách.

“Khi  ký cam kết thực hiện, Chi bộ còn yêu cầu tất cả các đồng trong Chi ủy, đảng viên viết tay bản xây dựng kế hoạch cá nhân để từ đó các đồng chí hiểu hơn và chủ động thực hiện. Cùng đó, việc triển khai thực hiện được Chi bộ xác định phải luôn gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng và gắn với Hướng dẫn số 06 của Thành ủy Yên Bái về 5 chuẩn mực, 5 xây và 5 chống” - ông Nguyễn Quốc Tuấn - Bí thư Chi bộ khu dân cư Tân Trung 1 cho biết.

Cùng với Chi bộ Khu dân cư Tân Trung 1, Tân Hiếu 1, đến nay 13/13 chi bộ thuộc Đảng bộ phường đã triển khai quán triệt Chỉ thị 05 đến trên 95% cán bộ, đảng viên. Với nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, sinh động như: phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; thi kể chuyện về Bác Hồ; thi báo cáo viên giỏi, tuyên truyền viên trẻ; tổ chức đi tham quan, thực tế để học tập những mô hình hay, cách làm sáng tạo...

Đảng ủy phường còn chủ động chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xây dựng kế hoạch toàn khóa của chi bộ, đoàn thể mình triển khai thực hiện tới cán bộ, đoàn viên, hội viên; chỉ đạo các chi bộ tổ chức đảng viên đăng ký kế hoạch cá nhân thực hiện Chỉ thị 05...

Đến nay, có trên 92% đảng viên tham gia ký cam kết kế hoạch cá nhân; 100% các đồng chí Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ủy viên Ban Chấp hành, các đoàn thể của Đảng bộ phường Minh Tân có kế hoạch cá nhân; trên 95% cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân và ký cam kết thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)…

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hà - Bí thư Đảng ủy phường Minh Tân cho biết: Ban Thường vụ Đảng ủy phường xác định khâu đột phá nhằm tạo sự chuyển biến trong Chỉ thị 05 là thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy tinh thần trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu, các cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề nhân dân bức xúc; quan tâm và giải quyết dứt điểm những tồn tại, hạn chế để tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước; nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, đấu tranh thẳng thắn trên tinh thần đoàn kết, xây dựng cùng nhau tiến bộ; xây dựng mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân.

Đồng thời, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục là ngọn đuốc soi đường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Do đó, Đảng ủy phường Minh Tân đã và đang từng ngày, từng giờ đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống của tất cả cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục