Yên Hưng đưa Chỉ thị 05 vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/5/2017 | 7:54:32 AM

YBĐT - Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, tạo chuyển biến tích cực trong suy nghĩ, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Yên Hưng, huyện Văn Yên.

Đảng bộ xã Yên Hưng có 9 chi bộ trực thuộc với 127 đảng viên; trong đó, có 8 chi bộ thôn, 1 chi bộ trường học.

Để xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 (viết tắt là Chỉ thị 05) của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Thường vụ Đảng ủy xã thường xuyên chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch hành động của Huyện ủy Văn Yên và Đảng ủy xã về triển khai thực hiện Chỉ thị 05.

Qua đó, đã có 97% đảng viên và trên 95% hội viên, đoàn viên và quần chúng tham gia học tập các nội dung của Chỉ thị 05; 100% đảng viên công chức, viên chức và cấp ủy các chi bộ tham gia viết cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Trần Ngọc Xuân - Bí thư Đảng ủy xã Yên Hưng cho biết: ngay sau khi có Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên về thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy đã tổ chức triển khai, quán triệt đến từng ban, ngành, đoàn thể và cán bộ, đảng viên, các chi bộ trực thuộc và quần chúng nhân dân.

Trong đó, Đảng bộ xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Thông qua việc học tập, nhằm thúc đẩy, nâng cao một bước chất lượng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Các chi bộ, đơn vị đã xây dựng kế hoạch hành động của mình có trọng tâm, trọng điểm và đặc biệt chú trọng vào những việc làm thiết thực, cụ thể. Nhờ vậy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã phát triển sâu rộng, lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Qua việc thực hiện Chỉ thị 05, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình có hiệu quả thiết thực, điển hình như mô hình nuôi thỏ giống và thỏ thương phẩm của đảng viên Nông Văn Trang, thôn 6 duy trì khoảng 500 đến 1.000 con và có mức thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng/năm. Mô hình sản xuất que kem của hội viên Nguyễn Thị Huế - Chi hội Phụ nữ thôn Trung Tâm, tạo việc làm cho hơn chục hội viên với mức thu nhập ổn định 5 triệu đồng/người/tháng.

Mô hình xưởng chế biến gỗ rừng trồng, dịch vụ tổng hợp của hội viên Nguyễn Văn Thủy - Chi hội Nông dân thôn Khe Bốn, trừ các khoản chi phí còn mang về lợi nhuận mỗi năm từ 400 đến 500 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh có 2 mô hình tiêu biểu của hội viên Phạm Xuân Tính, Chi hội Phố Nhoi với mô hình nuôi ong; mô hình sản xuất gạch không nung của hội viên Đàm Ngọc Chiến, Chi hội thôn Cầu Dài, với thu nhập ổn định từ 100 đến 300 triệu đồng/năm…

Song song với phát triển kinh tế, Đảng ủy còn lãnh đạo thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các nhiệm vụ chính trị khác.

Nhờ đó, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đã tăng cường đổi mới tác phong, lề lối làm việc, phương pháp tiếp dân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện công vụ được giao. Cụ thể như: tăng cường đối thoại và lắng nghe ý kiến của dân, kịp thời giải quyết những vụ việc nổi cộm phát sinh, các kiến nghị đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chỉ đạo các chi bộ từng bước rà soát, bổ sung và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị và coi trọng công tác giáo dục tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, đoàn kết, sáng tạo và kính trọng nhân dân. Nhờ vậy, chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã ngày càng được nâng cao, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Đánh giá về những kết quả bước đầu sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05, đồng chí Trần Ngọc Xuân - Bí thư Đảng ủy xã Yên Hưng cho biết thêm: “Sau 1 năm tổ chức quán triệt, học tập Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các văn bản hướng dẫn của cấp trên về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã nâng cao được nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị của địa phương.

Đặc biệt là, đã nâng cao nhận thức cũng như chuyển biến tư duy, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ của học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Các chi bộ, ngành, đoàn thể đã có biện pháp phù hợp trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05 và thông qua đó, đã xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng - chính trị, đạo đức - lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng nhau thi đua học tập, công tác, lao động để xây dựng Yên Hưng ngày càng phồn vinh, giữ vững danh hiệu, chất lượng xã nông thôn mới".

Thùy An (Đài TT-TH Văn Yên)

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục