Lục Yên kết nạp 35 đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/5/2017 | 7:59:40 AM

YBĐT - 4 tháng đầu năm 2017, huyện Lục Yên kết nạp mới 35 đảng viên, bằng 42% so với cùng kỳ năm 2016.

Đảng bộ các xã Tô Mậu, Khánh Thiện, Mai Sơn là những đảng bộ hoàn thành tốt nhất kế hoạch đề ra.

Trong 35 đảng viên mới được kết nạp, có 24 đảng viên nữ, dân tộc ít người có 27 đảng viên, đảng viên là đoàn viên thanh niên có 22 người. Đặc biệt, trình độ văn hóa và chuyên môn của đảng viên mới kết nạp khá cao, trong đó có 18 người có trình độ cao đẳng, đại học và chỉ có 3 người trình độ trung học sơ sở.

Để hoàn thành kế hoạch phát triển ít nhất 200 đảng viên mới, từ nay đến cuối năm, Huyện ủy Lục Yên chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nhằm củng cố, xây dựng hệ thống tổ chức Đảng đồng bộ, thống nhất và trẻ hóa đội ngũ đảng viên; chú trọng phát triển đảng viên là đoàn viên thanh niên, công nhân, nông dân, trí thức, lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên ở những chi bộ thôn, bản còn ít đảng viên, chi bộ có nhiều đảng viên cao tuổi.

Tuy nhiên, việc kết nạp đảng viên mới vẫn phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề chất lượng, đảm bảo người vào Đảng có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, thực hiện đúng nguyên tắc, thủ tục kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức theo quy định của Điều lệ Đảng.

Mai Huyên

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục