Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII)

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/7/2017 | 9:52:46 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 27/7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung uơng 5 (khóa XII) với sự tham gia của bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên, báo cáo viên của các chi, Đảng bộ cơ sở và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các đoàn thể Khối.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt 3 nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII), gồm: Nghị quyết số 10 về "Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN", Nghị quyết số 11 về “Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN”, Nghị quyết số 12 về”Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước”.

Đây là các nghị quyết quan trọng về kinh tế. Việc ban hành, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển, giải phóng nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, nhất là trong điều kiện cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp Nhà nước hoạt động hiệu quả trong nền kinh tế thị trường, phát huy được vai trò then chốt trong khu vực kinh tế Nhà nước. Qua đó góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, tăng cường và củng cố niềm tin trong Đảng, trong nhân dân...

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị các đại biểu tập trung, nắm bắt những nội dung, kiến thức truyền đạt của báo cáo viên, kết hợp với nghiên cứu sâu tài liệu, chủ động, sáng tạo, xây dựng cho mình phương pháp truyền đạt nghị quyết một cách hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng và tình hình cụ thể ở Đảng bộ, đơn vị mình.

Sau Hội nghị, các Đảng bộ có kế hoạch cụ thể để tổ chức tốt việc nghiên cứu, học tập, quán triệt thực hiện các nghị quyết và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ở Đảng bộ mình.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục