Đảng bộ Báo Yên Bái: Đại hội điểm cấp chi bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/9/2017 | 10:54:32 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 22/9, Chi bộ phòng Xây dựng Đảng - Nội chính trực thuộc Đảng bộ Báo Yên Bái đã tổ chức Đại hội Chi bộ khóa II, nhiệm kỳ 2017 – 2020. Đây là Đại hội được Đảng bộ Báo Yên Bái chọn tổ chức điểm để rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội tại các chi bộ trực thuộc.

Chi bộ Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính hiện có 6 đảng viên, 100% đảng viên có trình độ đại học.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban biên tập, Chi bộ đã đoàn kết, trách nhiệm với nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng của Đảng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 100% cán bộ, đảng viên được học tập, quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng việc tích cực viết bài tuyên truyền về những nội dung có liên quan...

Chi bộ đã thực hiện tốt việc lãnh đạo Phòng phân công phóng viên theo dõi từng lĩnh vực, ngành, chuyên trang, chuyên mục phù hợp với năng lực và sở trường của từng phóng viên để phát huy hiệu quả công tác cá nhân. Nhiều phóng viên đã trưởng thành về cả tư duy lẫn kỹ năng làm báo, vươn lên khẳng định mình, đạt nhiều giải thưởng báo chí của Trương ương và địa phương. Kết quả thi đua, trong những năm 2015, 2016 và 8 tháng đầu năm 2017, năm nào Phòng cũng có 7 đến 8 tháng đạt loại A; trung bình hàng tháng có từ 2 -3 tác phẩm báo chí đạt giải thưởng tháng; 100% phóng viên, đảng viên đều đạt lao động tiên tiến và nhiều năm liền được tặng danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

Báo cáo chính trị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời định hướng mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nông Thụy Sỹ - Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Yên Bái đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chi bộ thật sự trong sạch vững mạnh, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo; chú trọng công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng làm báo hiện đại cho đội ngũ đảng viên phóng viên; tích cực thực hiện cuộc vận động "3 không” do Đảng ủy, Ban biên tập phát động...

Với sự đoàn kết,  thống nhất, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu trực tiếp Bí thư, Phó bí thư Chi bộ Phòng nhiệm kỳ 2017 - 2020 với số phiếu tín nhiệm cao.

Ngay sau đại hội điểm, Đảng bộ Báo Yên Bái đã họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội với các chi bộ trực thuộc sẽ tổ chức đại hội thời gian tới, phấn đấu hoàn thành đại hội chi bộ cơ sở trước ngày 30/9.

Hoài Văn

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục