Đảng bộ Trường THPT Văn Chấn - Hạt nhân chính trị, lãnh đạo toàn diện các hoạt động

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2017 | 8:17:51 AM

YBĐT- Ngày đầu thành lập, Trường THPT Văn Chấn chỉ có 1 đảng viên. Sau 45 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, Đảng bộ nhà trường đã có 49 đảng viên, chiếm 59,8% số cán bộ, giáo viên trong đơn vị. 

Quang cảnh Đại hội đảng viên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ Trường THPT Văn Chấn.
Quang cảnh Đại hội đảng viên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ Trường THPT Văn Chấn.

Đảng bộ Trường THPT Văn Chấn có 3 chi bộ trực thuộc, là hạt nhân tiền phong trong các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Đảng bộ thực sự là hạt nhân chính trị, lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường. 


Trong không khí rộn ràng chuẩn bị cho Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Trường THPT Văn Chấn, thầy giáo Phạm Phúc Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường tự hào giới thiệu cho chúng tôi những phần thưởng cao quý của các cấp ủy, chính quyền địa phương trao tặng cho nhà trường trong suốt 45 năm qua.
 
Được thành lập năm 1972 ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trong điều kiện thiếu thốn trăm bề nhưng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn cùng với sự đi lên của đất nước, địa phương xây dựng, phát triển ngôi trường, dần khẳng định vị trí, vai trò là địa chỉ đào tạo có chất lượng trong hệ thống các trường THPT phía Tây của tỉnh.
 
Thầy Phạm Phúc Hiệp cho biết: "Một trong những yếu tố làm nên kết quả đó chính là Đảng bộ nhà trường luôn không ngừng đổi mới và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng bộ trong xây dựng một tập thể trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, gắn bó, tâm huyết với sự phát triển đi lên của nhà trường. Đảng bộ nghị quyết phấn đấu đến năm 2020, xây dựng Trường THPT Văn Chấn thành trường THPT đạt chuẩn quốc gia”.
 
Đảng bộ tập trung quán triệt và từng bước triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
 
Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy nhà trường, Ban Giám hiệu, các ban, các bộ phận, các tổ chuyên môn, tổ văn phòng đã có sự đổi mới khá rõ về lề lối, tác phong làm việc, đặc biệt là phương pháp làm việc khoa học, tác phong nói đi đôi với làm.
 
Cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo tốt việc phân công chủ nhiệm lớp, phân công giảng dạy và việc phân các ban đối với học sinh; phân công lao động đúng người, đúng việc phát huy hết mọi khả năng của bản thân để nâng cao kết quả dạy và học. Chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy - học và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học, tiếp tục đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao rõ rệt chất lượng giáo dục.
 
Quan tâm đúng mức đến công tác nghiên cứu khoa học và tổng kết sáng kiến kinh nghiệm; tăng cường công tác xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học đi đôi với việc khuyến khích giáo viên tự làm thiết bị, đồ dùng dạy học. 

Những năm qua, Đảng bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, 100% đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Số giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi các cấp và học sinh khá, giỏi hàng năm ngày một tăng. Tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức khá, tốt hàng năm trên 95%, tỷ lệ lên lớp thẳng 99%, đỗ tốt nghiệp hàng năm đều vượt chỉ tiêu đặt ra, có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và xây dựng các đoàn thể quần chúng được cấp ủy quan tâm đúng mức và chỉ đạo sát sao. Việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến'', "tự chuyển hóa” trong nội bộ, Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, chủ đề các năm học và các cuộc thi, cuộc vận động khác do địa phương, nhà trường phát động được triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả quan trọng. 

Cấp ủy tập trung chỉ đạo tốt công tác tổ chức cán bộ, xây dựng nguồn cán bộ bảo đảm sự kế thừa và phát triển, đặc biệt quan tâm đến xây dựng sự đoàn kết nội bộ và xây dựng cơ quan văn hóa, từng bước nâng cao đời sống, văn hóa tinh thần cho cán bộ, giáo viên. Nhiều phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm.

Tổ chức Đảng trong Trường THPT Văn Chấn thực sự là hạt nhân lãnh đạo toàn diện, giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong mỗi chi bộ, trong toàn Đảng bộ, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, góp phần phát huy cao độ tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt trong mọi lĩnh vực công tác; vận dụng đúng đắn, sáng tạo, nhanh nhạy chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào sự nghiệp giáo dục nói chung và xây dựng Trường THPT Văn Chấn không ngừng lớn mạnh.

Thành Trung

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục