Mù Cang Chải xác định khâu đột phá thực hiện Chỉ thị 05

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2017 | 12:34:17 PM

YBĐT -  Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đang được Đảng bộ huyện Mù Cang Chải chú trọng tập trung vào 13 nội dung công việc cấp bách, cần làm ngay trong năm 2017.

Nhiều địa phương đã xác định và tập trung cao độ thực hiện những việc cần làm ngay, phát huy dân chủ, huy động được sức dân.
Nhiều địa phương đã xác định và tập trung cao độ thực hiện những việc cần làm ngay, phát huy dân chủ, huy động được sức dân.


Bước đầu rà soát, khắc phục hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Chỉ thị 05), Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã xác định được nội dung 10 khâu đột phá để tập trung thực hiện trong cả nhiệm kỳ. Đồng thời, đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng vào trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt định kỳ của các cơ quan, đơn vị.

Ngay từ đầu năm 2017, Huyện ủy Mù Cang Chải đã ban hành Kế hoạch số 61 xác định 4 trong 10 khâu đột phá, đó là: việc thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu trong mối quan hệ với tập thể, cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị; vấn đề phát huy dân chủ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong công tác theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo đối với các tổ chức chính trị - xã hội.
 
Chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể bám sát kế hoạch toàn khóa của Huyện ủy, của cấp mình và điều kiện thực tiễn của địa phương xác định khâu đột phá, đề xuất các giải pháp thực hiện khâu đột phá hiệu quả trong năm 2017. Đặc biệt, Huyện ủy chỉ đạo đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 vào nội dung sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt định kỳ của các cơ quan, đơn vị.
 
Trong đó, yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong huyện định kỳ 6 tháng tổ chức 1 buổi sinh hoạt chuyên đề chuyên sâu về việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05; 3 tháng tổ chức 1 buổi sinh hoạt chuyên đề nghe kể chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên; sinh hoạt chuyên đề hàng tháng đều có nội dung đáng giá về thực hiện Chỉ thị 05 của cấp ủy và cán bộ, đảng viên trong chi bộ.
 
Để hiệu quả, Huyện ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị 05 tại một số cơ quan, đơn vị trong huyện. Kết quả kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 năm 2016, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, đơn vị đã xác định được vấn đề đột phá, đề xuất được những nhiệm vụ cụ thể, thiết thực tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Nhìn lại việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng bộ huyện Mù Cang Chải, có thể thấy công tác tổ chức, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 được huyện tập trung chỉ đạo rất sát sao, nghiêm túc. Huyện ủy phân công 7 đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, là trưởng các ban xây dựng Đảng phụ trách khu, báo cáo viên cấp ủy tỉnh, báo cáo viên cấp ủy huyện tổ chức hội nghị tại 13 xã; phân công các đồng chí bí thư cấp ủy các chi, đảng bộ cơ quan và thị trấn quán triệt đầy đủ các văn bản của trung ương, của tỉnh, huyện về thực hiện Chỉ thị 05 đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.
 
Qua đó, tỷ lệ cán bộ chủ chốt của huyện được quán triệt học tập đạt trên 98%; có gần 99% đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện được học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) và chuyên đề những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… 100% các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã xây dựng được kế hoạch toàn khóa của tập thể thực hiện Chỉ thị 05.
 
Hiện các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã xây dựng xong kế hoạch của tập thể về khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và thực hiện Chỉ thị 05 cũng như kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 trong năm 2017. 

Tháng 3/2017, tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Mù Cang Chải đã sớm có kế hoạch khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016 theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Tạo ra sức lan tỏa lớn, tác động làm thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo chuyển biến tích cực trong hệ thống chính trị, việc khắc phục những khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016; xác định và triển khai những công việc cấp bách, cần làm ngay trong năm 2017 theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đang được Đảng bộ huyện Mù Cang Chải chú trọng tập trung vào 13 nội dung công việc cấp bách, cần làm ngay trong năm 2017.
 
Mục tiêu từng bước tạo sự chuyển biến rõ nét trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ huyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Minh Thúy

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục