Học Bác để nâng cao đời sống nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2017 | 11:05:01 AM

YBĐT -Thành công lớn nhất của Chi bộ thôn Đa Cốc những năm qua là đã xây dựng được mối đoàn kết, thống nhất, gắn bó trong Chi bộ; sự thống nhất giữa Chi bộ, chính quyền, các đoàn thể chính trị, xã hội và mỗi người dân. 

Thôn Đa Cốc, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình địa bàn rộng, đời sống kinh tế không đồng đều, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Chi bộ thôn có 23 đảng viên, trong đó có 12 đảng viên là cán bộ hưu trí, 6 đảng viên công tác tại xã, thôn.

Với mục tiêu trọng tâm là triển khai việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế của địa phương, Chi bộ thôn thường xuyên duy trì, triển khai lồng ghép việc học tập, làm theo tấm gương của Bác với các nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng.
 
Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng chương trình hành động phù hợp, đăng ký học tập từ 1 đến 2 việc làm cụ thể, trong đó tập trung vào các nội dung: đảng viên nói đi đôi với làm; nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, làm cho nhân dân hiểu, thấm nhuần đường lối lãnh đạo của Đảng, xây dựng mối đoàn kết nội bộ trong Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh... Nhờ đó, việc học tập và làm theo lời Bác đã thực sự trở thành một phong trào rộng rãi, thường xuyên hàng ngày, được cán bộ, đảng viên và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Để nâng cao mức sống cho nhân dân, Chi bộ đã phát động thi đua lao động sản xuất, trong đó chú trọng phát huy tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Bà Nguyễn Thị Lan - Phó Bí thư Chi bộ thôn là một tấm gương luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phát triển kinh tế.
 
Có đất vườn rộng, bà đầu tư trồng gần 100 gốc bưởi, kết hợp chăn nuôi gà từ 5.00 - 1.000 con/lứa, mang lại nguồn thu mỗi năm hơn 200 triệu đồng. Bà Lan cùng các đảng viên trong Chi bộ còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi cách nghĩ, đổi mới cách làm để khai thác có hiệu quả đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất; thực hiện tốt các đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và các chính sách xã hội, chương trình xóa đói, giảm nghèo...
 
Đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Quân - một trong những hộ làm giàu nhờ cây thanh long và được ông cho biết, ông đã tự học hỏi, tìm hiểu kiến thức, đi thăm quan mô hình thực tế ở các tỉnh gần và mạnh dạn đầu tư trồng thanh long. Đến nay, gia đình ông có hơn 200 gốc và đem lại thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm. Từ những điển hình phát triển kinh tế như ông Quân, hiện nay, trên địa bàn thôn Đa Cốc có rất nhiều người trồng cây thanh long, bưởi đặc sản Đại Minh để có thu nhập từ 100 - 150 triệu đồng/hộ/năm.

Không chỉ giúp nhân dân phát triển kinh tế, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Chi bộ thôn đã tuyên truyền, vận động nhân dân mở rộng đường thôn từ 5 - 7 m, làm 800 m đường bê tông rộng 3m để thuận tiện đi lại, đóng góp hơn 200 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa thôn rộng 131m2 và góp gần 200 triệu đồng làm đường vào nghĩa trang...

Ông Trần Đình Thi, Bí thư Chi bộ thôn khẳng định: "Thành công lớn nhất của Chi bộ thôn Đa Cốc những năm qua là đã xây dựng được mối đoàn kết, thống nhất, gắn bó trong Chi bộ; sự thống nhất giữa Chi bộ, chính quyền, các đoàn thể chính trị, xã hội và mỗi người dân. Nhiệm kỳ 2015 - 2017, trong số 100% đảng viên được xếp loại, có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 85% hoàn thành tốt nhiệm vụ; Chi bộ thôn hàng năm đều đạt chi bộ trong sạch vững mạnh".

 Lê Thương

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục