Pá Lau chuyển biến từ những việc cần làm ngay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/1/2018 | 11:53:12 AM

YBĐT - Sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016 gắn với kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII), Đảng ủy xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu đã chỉ ra 11 việc cần làm ngay năm 2017, trong đó có 6 việc liên quan đến công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị, 5 việc liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân phòng chống sâu bệnh hại lúa (ảnh minh hoạ).
Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân phòng chống sâu bệnh hại lúa (ảnh minh hoạ).

Đồng chí Thào A Lử - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: "Đảng ủy đã phân công trách nhiệm cụ thể cho tập thể, cá nhân trong công tác chỉ đạo, kiểm tra và đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ cần làm ngay. Từng đồng cấp ủy viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đoàn kết thống nhất, đặt lợi ích của Đảng, lợi ích của tập thể lên trên lợi ích của cá nhân, hết lòng hết sức phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân”.
 
Trong công tác xây dựng Đảng, tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch thực hiện các nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị; tăng cường, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, chủ động phát hiện, ngăn ngừa các vi phạm; đồng thời, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời thông tin đầy đủ đến cán bộ, đảng viên.
 
Tăng cường đối thoại, tiếp nhận thông tin của nhân dân thông qua tiếp xúc cử tri, đơn thư khiếu nại, tố cáo và các phương tiện thông tin khác để có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả; nêu cao vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong chỉ đạo rà soát, kiểm tra, giải quyết dứt điểm các vụ việc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; triển khai thực hiện các mô hình dân vận khéo.
 
Trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách; tăng cường quản lý chi ngân sách, sử dụng ngân sách tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định, chỉ đạo thực hiện chuyển đổi giống cây trồng để tăng năng suất, tăng giá trị kinh tế cho người dân, nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích; tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, chống khai thác, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép; chủ động phối hợp, nắm chắc tình hình cơ sở, tăng cường các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo nhằm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, tập trung rà soát, giải quyết tốt những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương.
 
Trong năm, mưa lớn kéo dài đã gây ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh – xã hội, Đảng ủy đã chỉ đạo triển khai kịp thời công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn, không xảy ra thiệt hại về người; chỉ đạo các ngành chuyên môn kịp thời xuống các thôn bản rà soát, thống kê đánh giá ảnh hưởng của mưa lũ; hướng dẫn nhân dân chủ động khắc phục.
 
Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo giải quyết có hiệu quả việc thực hiện các chính sách về dân số - kế hoạch hoá gia đình, giảm tình trạng tảo hôn, sinh con thứ 3 trở lên, hôn nhân cận huyết thống, tổ chức đăng ký kết hôn và đăng ký khai sinh ngay tại thôn bản.
 
Chủ tịch UBND xã Bùi Hồng Anh phấn khởi cho biết: "Qua việc khắc phục những khuyết điểm đã từng bước ngăn chặn được tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hoá” trong nội bộ; cơ bản giải quyết được các vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương”.
 
Chính vì vậy, Pá Lau đã cơ bản thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Sản xuất nông - lâm nghiệp tiếp tục có bước phát triển, tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng. Chăn nuôi được duy trì ổn định, nhân dân quan tâm hơn đến phòng chống đói rét cho gia súc vào mùa đông.
 
Công tác giáo dục - đào tạo đã có sự chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dạy và học. Công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được tăng cường, không có dịch bệnh phát sinh xảy ra. Lĩnh vực xây dựng đời sống văn hóa có nhiều chuyển biến, một số phong tục không còn phù hợp với nếp sống văn hóa mới dần được xóa bỏ; các chính sách an sinh xã hội cơ bản được thực hiện tốt; công tác giảm nghèo được đẩy mạnh; không có tình trạng di dịch cư tự do; công tác chống trồng cây thuốc phiện và buôn bán lâm sản trái phép qua địa bàn được thực hiện tốt.

11 việc cần làm ngay đã được Đảng ủy xã Pá Lau triển khai khắc phục và thực hiện kịp thời, có hiệu quả càng củng cố thêm niềm tin của người dân đối với Đảng.

Hà Anh

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục