Đảng uỷ khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/1/2018 | 5:19:56 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 30/1, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Năm 2017, hầu hết các doanh nghiệp trong khối sản xuất kinh doanh phát triển, lợi nhuận tăng, đảm bảo việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong khối đạt hơn 7.380 tỷ đồng, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước; nộp ngân sách Nhà nước đạt 370 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân của hơn 9.600 lao động đạt 6,1 triệu đồng/người/tháng...

Công tác xây dựng Đảng được cấp ủy quan tâm lãnh đạo, đã triển khai quán triệt kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, chế độ sinh hoạt Đảng ở các chi, đảng bộ được đổi mới phù hợp với đặc thù tổ chức Đảng trong doanh nghiệp; tình hình an ninh chính trị, bảo vệ tài sản và an toàn xã hội lao động trong các doanh nghiệp được thực hiện tốt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnhTạ Văn Long đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Đảng ủy Khối doanh nghiệp và các doanh nghiệp trong khối đạt được trong năm 2017.
 
Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới Đảng ủy Khối doanh nghiệp cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh đến từng chi, đảng bộ các doanh nghiệp; tiếp tục phối hợp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các ngành trong tỉnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh; chú trọng công tác phát triển tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên trong khối; các doanh nghiệp trong khối cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người lao động, chú trọng công tác an sinh xã hội, đặc biệt đối với các hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
 

Lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tặng giấy khen cho các cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2017.
 
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã ra mắt Trang thông tin điện tử, phần mềm Ioffine và thành lập Ban biên tập; công bố quyết định công nhận 58 tổ chức cơ sở Đảng đạt tiêu chuẩn "Trong sạch vững mạnh”; tặng giấy khen cho 18 cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2017.
 
Trần Ngọc

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục