Tân Thịnh học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/3/2018 | 11:15:36 AM

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái đã xuất hiện nhiều mô hình hay, phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò của cán bộ, đảng viên và quần chúng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Đảng bộ xã Tân Thịnh có 172 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ trực thuộc.  Để Chỉ thị đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, Đảng bộ đã chú trọng tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể đảng viên, hội viên và nhân dân.
 
Đặc biệt là tinh thần tiền phong gương mẫu của đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt ở các cấp với phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Đồng thời, thường xuyên đưa các nội dung học tập, làm theo của Bác vào sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức Đảng và đoàn thể.
 
Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay và phát huy hiệu quả như mô hình "Tổ chức hội, đoàn thể điển hình tiên tiến” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; Hội Phụ nữ với mô hình "5 không 3 sạch”, mô hình "Phòng chống bạo lực gia đình đối với phụ nữ thông qua hoạt động Câu lạc bộ Chia sẻ; Hội Nông dân thực hiện tốt mô hình "Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”; Đoàn Thanh niên xã với mô hình "Tuổi trẻ làm theo lời Bác”.
 
Một trong những mô hình hiệu quả, có tác dụng thiết thực là mô hình "Chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân” của Chi bộ Cơ quan xã. Mô hình này được thực hiện cùng với yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải bảo đảm chính xác về thời gian và chất lượng công việc, có thái độ hòa nhã, tận tình, vui vẻ khi tiếp xúc với nhân dân. Qua đó, những bức xúc của nhân dân sẽ được giải đáp nhanh chóng, không còn tình trạng khiếu kiện kéo dài.
 
Để được chứng nhận hộ nghèo, xin vay vốn, chị Nguyễn Thị Phương, ở thôn Thanh Hùng 2 đến UBND xã xin xác nhận với tâm trạng khá lo lắng vì không biết mình cần làm những thủ tục gì, có mất nhiều thời gian không. Nhưng chỉ một lúc sau, mọi lo lắng của chị đã được giải tỏa vì thủ tục xin cấp giấy chứng nhận khá đơn giản, lại được cán bộ bộ phận "một cửa” xã hướng dẫn rất tận tình.
 
Cầm tờ giấy xác nhận được đóng dấu đỏ vẫn tươi màu mực trên tay, chị Phương vui vẻ: "Tôi cứ nghĩ việc làm các thủ tục ở xã sẽ khó khăn, rườm rà lắm, nhưng đến đây rồi mới thấy chẳng phức tạp chút nào. Chỉ mất chừng 15 phút tôi đã làm xong việc, chỗ nào không hiểu đều được cán bộ xã giải đáp ngay với thái độ rất niềm nở, dễ chịu”.
 
Đồng chí Nguyễn Trung Dũng - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Hiệu quả tích cực của thực hiện Chỉ thị 05 ở Đảng bộ xã Tân Thịnh thời gian qua đó chính là việc nâng cao được ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên đối với công việc và thái độ phục vụ nhân dân.
 
Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã từng bước trở thành phong trào sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã được thể hiện khá rõ nét qua hiệu quả Phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”.
 
Nhờ vậy, cuộc sống của bà con đã có sự chuyển biến tích cực. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 25 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm, trên 90% hộ gia đình đạt gia đình văn hoá; xã đã đạt 16/19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Thành công và bước chuyển biến mạnh mẽ của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Thịnh nhờ học và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh đã được minh chứng bằng những việc làm cụ thể. Đây chính là động lực để xã tiếp tục thực hiện những bước tiến mới nhằm phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao đời sống của nhân dân.

Thu Hiền

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục