Họp báo về tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ III

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/3/2018 | 5:25:08 PM

Chiều 29-3, Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức họp báo về Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 3, năm 2018.

Đồng chí Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng chí Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi họp báo.


Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng, chủ trì họp báo.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) lần thứ 3 năm 2018, do Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức; Tạp chí Xây dựng Đảng thuộc Ban Tổ chức Trung ương là cơ quan Thường trực Giải. Việc tổ chức giải nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng; tạo sự quan tâm hơn nữa của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc sáng tác tác phẩm về xây dựng Đảng.

Qua tổ chức giải để tiếp tục động viên, khuyến khích ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc; tạo động lực thúc đẩy việc tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực cầm quyền của Đảng và chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị. Tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ; củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân.

Thông qua giải tiếp tục cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng; các chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng và nghị quyết các hội nghị Trung ương khóa XII về xây dựng Đảng ngày càng đi vào thực chất, trở thành hành động cụ thể, thiết thực, thường xuyên và tự giác trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Giải Búa liềm vàng lần thứ 3, được tuyển chọn và trao cho các tác giả (nhóm tác giả), tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: Chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng..., được đăng, phát trên các loại hình báo chí do Bộ Văn hóa- Thông tin trước đây và Bộ Thông tin-Truyền thông hiện nay cấp phép. Giải cũng dành để trao tặng các cơ quan báo chí và ban tuyên giáo, ban tổ chức, cấp ủy tiêu biểu trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và tổ chức Giải Búa liềm vàng trên phạm vi toàn quốc.

Theo Ban tổ chức giải: Đối tượng tham dự Giải búa liềm vàng lần thứ 3 là mọi công dân Việt Nam ở trong nước và ngoài nước có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình…) Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành. Tác phẩm dự thi là các tác phẩm báo chí thuộc tất cả các thể loại viết về xây dựng Đảng đã đăng, phát trên các loại hình báo chí: Báo in; phát thanh; truyền hình; báo điện tử; ảnh báo chí.

Các tác phẩm được sử dụng trong thời gian xét giải đã được trao thưởng ở các cuộc thi của địa phương vẫn được quyền dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, nhưng cần ghi rõ mức giải và cơ quan tổ chức giải. Không nhận các tác phẩm đã tham dự Giải báo chí quốc gia và các giải báo chí ngành hoặc liên ngành ở Trung ương.

Thời gian đăng, phát các tác phẩm tham dự giải tính từ ngày 1-11-2017 đến 31-10-2018. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 10-11-2018 (theo dấu bưu điện).

Theo Ban tổ chức giải, Giải Búa liềm vàng lần thứ 3 có một số điểm mới; đặc biệt, số lượng, cơ cấu giải và tiền thưởng tăng so với giải lần thứ 2. Cụ thể, về số lượng giải thưởng: Có 1 giải Đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C và 25 giải khuyến khích; có 15 giải đồng hạng xuất sắc cho các cơ quan báo chí và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu.

Giá trị giải thưởng Giải Đặc biệt: 300.000.000 đồng; Giải A: 100.000.000 đồng; Giải B: 75.000.000 đồng; Giải C: 50.000.000 đồng. Giải cho tác phẩm xuất sắc phát triển lý luận về xây dựng Đảng: 50.000.000 đồng; Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi: 50.000.000 đồng; Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi: 50.000.000 đồng; Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là công dân Việt Nam ở nước ngoài: 50.000.000 đồng; Giải Khuyến khích: 30.000.000 đồng; Giải tập thể Xuất sắc: 30.000.000 đồng; Tiền thưởng các tác phẩm vào chung khảo: 5.000.000 đồng.

Lễ công bố và trao Giải Búa liềm vàng lần thứ 3, năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930/3-2-2019).
 
(Theo QĐND)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục