Cảm Ân chuyển biến từ đưa nghị quyết vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/4/2018 | 8:34:02 AM

YBĐT - Trong các buổi sinh hoạt, các đảng viên cùng nhau thảo luận đưa ra các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế của thôn; trong đó, tập trung vận động nhân dân chăm sóc và bảo vệ tốt diện tích lúa nước, chè kinh doanh và phấn đấu đạt năng suất cao; tích cực trồng rừng và làm tốt việc phòng cháy, chữa cháy rừng.

Lãnh đạo xã Cảm Ân trao đổi với nông dân về kỹ thuật trồng rừng.
Lãnh đạo xã Cảm Ân trao đổi với nông dân về kỹ thuật trồng rừng.


Cùng đồng chí Hà Văn Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cảm Ân, huyện Yên Bình đến thăm Chi bộ thôn Đèo Thao là chi bộ có số đảng viên khá đông, với 17 người, trong đó có 14 đảng viên nam, 3 đảng viên nữ.

Bí thư Chi bộ Đèo Thao - Phan Văn Thìu chia sẻ: hàng năm, Chi bộ đều xây dựng kế hoạch cụ thể để chỉ đạo triển khai, tuyên truyền đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tế ở cơ sở. Chi bộ thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, luôn giữ gìn sự đoàn kết trong Chi bộ. Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy đối với đảng viên được thực hiện thường xuyên và duy trì tốt chế độ sinh hoạt Đảng hàng tháng.
 
Trong các buổi sinh hoạt, các đảng viên cùng nhau thảo luận đưa ra các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế của thôn; trong đó, tập trung vận động nhân dân chăm sóc và bảo vệ tốt diện tích lúa nước, chè kinh doanh và phấn đấu đạt năng suất cao; tích cực trồng rừng và làm tốt việc phòng cháy, chữa cháy rừng...

Với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy Chi bộ, đề cao vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên mà Đèo Thao từ một thôn khó khăn nhất, nhì của xã đã trở thành một thôn phát triển khá; trong đó, phát triển kinh tế đồi rừng là trọng tâm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.
 
Toàn thôn có 30/65 hộ có nhà xây kiên cố, nhiều hộ có nhà đất, nhà sàn bằng gỗ; tỷ lệ hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa là 95%; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, không có học sinh bỏ học; số hộ nghèo trong thôn giảm xuống còn 6 hộ. Các đảng viên như Phan Văn Thìu, Hà Trọng Bảo, Hà Trọng Bằng… là những tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế có thu nhập hàng trăm triệu đồng từ rừng trồng, chăn nuôi gia súc.
 
Đảng viên Hà Trọng Bảo chia sẻ: "Đèo Thao là thôn có 6 dân tộc cùng sinh sống, chủ yếu là sản xuất nông lâm nghiệp nên vấn đề mà cấp ủy Chi bộ thôn quan tâm là làm thế nào để nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất, nhất là phát triển kinh tế đồi rừng. Các đảng viên chúng tôi với tinh thần tiền phong gương mẫu được Chi bộ phân công vận động người dân chủ động trong sản xuất, tích cực trồng rừng, đưa các giống cây mới mang lại hiệu quả kinh tế cao vào trồng như: keo lai, bạch đàn mô, cây dược liệu, quế…; tích cực phát triển các ngành nghề dịch vụ gắn với chế biến các sản phẩm nông sản. Do vậy, đời sống của người dân từng bước được nâng lên".

Không chỉ ở Đèo Thao mà 10 chi bộ với 179 đảng viên thuộc Đảng bộ xã Cảm Ân đều gương mẫu, tích cực đưa nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Đội ngũ cán bộ, đảng viên có nhiều đổi mới trong lề lối, tác phong sinh hoạt, công tác, có trách nhiệm trong công việc được giao; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của nhân dân; kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, nên trên địa bàn xã không để xảy ra những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân, không có đơn thư vượt cấp.
 
Trong lĩnh vực kinh tế, Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó, chú trọng đưa các loại cây trồng mới có giá trị vào sản xuất, nên kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong lĩnh vực kinh tế năm 2017 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, quốc phòng - an ninh được giữ vững.
 
Thời gian tới, Đảng bộ xã tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, tập trung tuyên truyền đưa nghị quyết, chỉ thị của Đảng vào cuộc sống. Tiếp tục khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương và đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, chú trọng phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với đẩy mạnh chế biến và phát triển các ngành, nghề dịch vụ.
 
"Đảng bộ xã tiếp tục lựa chọn các nội dung đột phá và nội dung trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước, góp phần khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém, các vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân, đưa kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển và phấn đấu Cảm Ân trở thành xã nông thôn mới vào năm 2019” - Bí thư Đảng ủy xã Hà Văn Mạnh cho biết.

Hà Anh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục