Trung tâm Y tế Trấn Yên: Không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/5/2018 | 1:53:07 PM

YBĐT - Mỗi cá nhân tự xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết TW4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.cho bản thân. Đảng bộ nhấn mạnh mỗi cán bộ, đảng viên phải đưa ra nhiệm vụ cụ thể.

Ban Chấp hành Đảng bộ Trung tâm Y tế Trấn Yên họp bàn giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.
Ban Chấp hành Đảng bộ Trung tâm Y tế Trấn Yên họp bàn giải pháp triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.


Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên có 4 phòng chức năng, 11 khoa lâm sàng, cận lâm sàng, 2 phòng khám đa khoa khu vực và 22 trạm y tế xã, thị trấn. Hàng năm, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện luôn làm tốt từ khâu đón tiếp bệnh nhân đến việc thăm khám, điều trị bệnh, điều này được thể hiện qua những con số: tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em đạt 99,5%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm rõ rệt, kết quả chấm điểm khối y tế dự phòng được 94,5 điểm, xếp loại xuất sắc, sức khỏe của người dân ngày càng được nâng lên, bệnh nhân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được tiếp cận nhiều hơn với dịch vụ y tế chất lượng cao...
 
Đặc biệt, thực hiện cải cách trong thủ tục khám và điều trị bệnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong công tác đăng ký khám, chữa bệnh (KCB), cấp phát thuốc và thanh toán viện phí.
 
Chị Hoàng Thị Tuyết ở xã Báo Đáp - người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại chia sẻ: "Chồng tôi bị bệnh, tôi rất lo lắng tình hình sức khỏe của ông xã, cũng như việc làm thủ tục vào viện, nhưng bây giờ tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng. Các y, bác sỹ rất tận tình cứu chữa, quan tâm thăm khám, theo dõi tình hình sức khỏe của chồng tôi. Ngoài ra, các thủ tục nhập viện, giấy tờ được thực hiện nhanh chóng, theo đúng quy định không phải chen chúc, mất thời gian chờ đợi như trước nữa…”.

Để có những kết quả đó, ngay từ đầu năm Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên đã phát động phong trào thi đua, ký cam kết thi đua giữa các khoa, phòng và triển khai đến tất cả các trạm y tế xã, Đảng bộ đã phối hợp với cấp ủy địa phương chỉ đạo thực hiện việc kiểm điểm phê bình, tự phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Chi bộ 2 là một trong những chi bộ điển hình thực hiện Nghị quyết TW4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ thường xuyên học tập, nâng cao tay nghề gắn với 15 điều y đức ngành y và 5 chuẩn mực đạo đức ngành y.
 
Đồng chí Hà Thị Liên - Bí thư Chi bộ 2 cho biết: "Chi bộ gồm có các bộ phận: Tổ chức hành chính, Tài chính kế toán, Dược, Kiểm soát nhiễm khuẩn, cận lâm sàng, Y học cổ truyền, Phòng khám với 25 đảng viên. Nhiều năm nay, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, các chỉ tiêu, kế hoạch chuyên môn đều hoàn thành xuất sắc. Bên cạnh đó, trong các buổi sinh hoạt, cán bộ, đảng viên luôn thẳng thắn, dân chủ tham gia ý kiến xây dựng chi bộ và cơ quan ngày càng phát triển”.
 
Còn đảng viên Chi bộ 1 Đào Văn Khang chia sẻ: "Sức lan tỏa sâu rộng của Nghị quyết TW4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã thấm nhuần vào mỗi cán bộ, đảng viên. Theo đó, mỗi cá nhân tự xây dựng kế hoạch công tác cho bản thân. Hơn thế, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ y tế phải chuẩn mực trong giao tiếp ứng xử để người bệnh tin tưởng. Đặc biệt, Đảng bộ nhấn mạnh mỗi cán bộ, đảng viên phải đưa ra nhiệm vụ cụ thể, bản thân tôi đã đăng ký tham gia học tập chuyên khoa I, tiếng Anh chuyên ngành nhằm phục vụ tốt công việc chuyên môn”. 

Để tiếp tục nâng cao y đức, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Trung tâm đã đề ra nhiều giải pháp như: tăng cường công tác quản lý, gắn trách nhiệm của người đứng đầu, của từng cá nhân cụ thể ở cơ sở; thăm dò sự hài lòng của người bệnh và nhân dân; tăng cường công tác quản lý các trạm y tế cơ sở, xử lý nghiêm các tiêu cực trong ngành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong KCB, trong quản lý điều hành, cải thiện điều kiện làm việc; quan tâm thu hút đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực chuyên môn cao…
 
Đồng chí Bạch Xuân Thủy - Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Trung tâm khẳng định: "Việc quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được Đảng bộ Trung tâm triển khai sâu rộng tới tất cả cán bộ, đảng viên, nhân viên, y bác sỹ toàn ngành, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Tới đây, Đảng bộ sẽ chú trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời triển khai việc học tập, quán triệt và thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên nhân viên đơn vị; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch, nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt định kỳ hàng tháng của chi bộ, của đơn vị. Trong đó, tập trung vào việc tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện sai phạm…”.

 Trần Minh

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo xã Đại Phác tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”, phát dọn, vệ sinh các tuyến đường tại thôn Trung Tâm.

Qua hơn ba năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đại Phác lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác, huyện Văn Yên giành được kết quả khá toàn diện trong thực hiện các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội đề ra.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên (bên phải) thăm mô hình trồng lê Tai nung.

Qua nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Mù Cang Chải đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX trên địa bàn đạt nhiều kết quả quan trọng. Qua đó, Huyện ủy cũng rút ra nhiều kinh nghiệm quý để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha thăm mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại bản Dề Thàng.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên ở xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã mạnh dạn tập trung vào những việc mới, việc khó.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao đổi với đảng viên xã Sùng Đô về công tác quản lý đảng viên.

Kiên quyết đưa đảng viên có vi phạm đã được giáo dục, giúp đỡ nhưng không tiến bộ ra khỏi Đảng, không thành kiến hoặc lợi dụng việc sàng lọc để trù dập đảng viên vì động cơ cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục