Tạo bước chuyển mạnh mẽ trong hành động

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/8/2018 | 8:11:48 AM

YBĐT - Sau gần 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng bộ phường Đồng Tâm đã cụ thể hóa nội dung Nghị quyết với nhiều cách làm hay, sáng tạo, kịp thời khắc phục những vấn đề nổi cộm, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ và đồng bộ về công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ.

Các thủ tục hành chính trên địa bàn phường được công khai, giải quyết nhanh gọn, giảm bớt phiền hà cho người dân.
Các thủ tục hành chính trên địa bàn phường được công khai, giải quyết nhanh gọn, giảm bớt phiền hà cho người dân.

Chuyển biến rõ nét nhất là cấp ủy Đảng đã quyết tâm mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vai trò trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nâng lên, kỷ luật, kỷ cương, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến tích cực, những vấn đề tồn tại, nổi cộm bức xúc mà dư luận và nhân dân quan tâm đã được giải quyết kịp thời, dứt điểm.
 
Qua kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đã tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Từ cấp ủy phường đến 18 cấp ủy chi bộ trực thuộc và cán bộ, đảng viên tự soi xét lại mình, qua đó tự điều chỉnh suy nghĩ, hành động và có giải pháp cụ thể để sửa chữa, khắc phục khuyết điểm.
 
Hai năm gần đây, Đảng bộ phường luôn đạt trong sạch vững mạnh, 18 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên luôn đạt 96%, các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước luôn đạt và vượt; trong đó, thu ngân sách vượt 112%.
 
Một giải pháp cũng được Đảng ủy phường chú trọng là đẩy mạnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò của cấp ủy viên phụ trách các chi bộ và vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Từ đó, đánh giá cụ thể những mặt làm được, những mặt còn tồn tại cũng như bổ sung những việc cấp bách cần làm ngay để đưa ra các giải pháp thiết thực, kế hoạch hoàn thành các nhiệm vụ một cách chất lượng, hiệu quả cao.

Từ năm 2017 đến nay, Đảng ủy phường đã chỉ đạo UBND phường xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức ra quân trên 100 đợt giải tỏa hành lang, kẻ vạch sơn, vỉa hè các tuyến đường trên địa bàn, phục vụ các dự án chỉnh trang đô thị của tỉnh, thành phố, mở rộng, nâng cấp tuyến đường Hà Huy Tập, Lê Văn Tám, Trần Quốc Toản bảo đảm tiến độ, chất lượng.
 
Cùng với đó, duy trì tốt các tổ tự quản, các mô hình tự quản triển khai đồng bộ trong nhân dân; tuyên truyền các hộ gia đình thuộc dự án kè suối Hào Gia giải phóng mặt bằng để thi công thực hiện công trình bảo đảm đạt yêu cầu, đúng thời gian quy định. Phối hợp tổ chức tham vấn cộng đồng, tổ giám sát của nhân dân thi công kè các hồ khu vực Km5; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị...

Đồng chí Nguyễn Đình Hưng - Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm cho biết: Quá trình triển khai quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) đã bám sát 4 nhóm giải pháp trọng tâm của Nghị quyết gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, nêu cao vai trò trách nhiệm của tập thể, nhất là người đứng đầu, nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình của mỗi đảng viên.
 
Qua đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể, đấu tranh chống lại những biểu hiện suy thoái về đạo đức về tư tưởng và phẩm chất đạo đức, lối sống. Đảng bộ luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài và được triển khai gắn kết chặt chẽ, đồng bộ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Đây cũng là cơ sở quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, góp phần quyết định cho việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhưng có thể khẳng định, những kết quả này chính là tiền đề quan trọng để phường Đồng Tâm tiếp tục tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Thanh Chi

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục