Chung khảo Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2018

Thí sinh Trịnh Thị Thùy Vân đạt giải nhất

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/11/2018 | 10:00:23 AM

Tối ngày 27-11, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ bế mạc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc năm 2018. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương (T.Ư) Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đã đến dự.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư trao giải cho các thí sinh.
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư trao giải cho các thí sinh.

Qua hai ngày diễn ra hội thi (26 và 27-11), 21 thí sinh là giảng viên chuyên trách và kiêm chức được lựa chọn từ 130 cuộc thao giảng; các cuộc thi cấp huyện, thị, tỉnh, thành phố; cấp cụm đã dự thi với ba phần: soạn giáo án; phần thi thao giảng; trả lời câu hỏi của thành viên Ban giám khảo.

Mỗi thí sinh đã lựa chọn một bài thuộc các các nội dung thi chương trình sơ cấp lý luận chính trị và các chương trình như: học tập lý luận chính trị dành cho học viên lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng; bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới; bồi dưỡng công tác Đảng cho Bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở; bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác dành cho MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; các chương trình bồi dưỡng chuyên đề.

Điểm mới trong Hội thi lần này đó là phần thi thao giảng, các thí sinh dự thi với sự tham dự của các học viên như một buổi giảng dạy thật sự. Qua đó, Ban giám khảo đánh giá chính xác hơn khả năng sư phạm, kỹ năng giảng dạy của các thí sinh. Ngoài ra, một điểm mới nữa đó là sau phần thi thao giảng, trả lời câu hỏi của các thí sinh, Ban giám khảo đã có những nhận xét, đánh giá chung, những ưu điểm, nhược điểm về nội dung trình bày, sự chính xác của thông tin trong bài giảng, kỹ năng sư phạm, đồng thời gợi ý cách nâng cao chất lượng bài giảng không chỉ cho mỗi thí sinh mà cho cả người nghe.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị - Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban giám khảo Hội thi, chất lượng các thí sinh năm nay có chất lượng vượt bậc, thể hiện qua sự sáng tạo trong soạn giáo án, thao giảng, và thể hiện vốn kiến thức phong phú khi trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho thí sinh Trịnh Thị Thùy Vân, giảng viên chuyên trách Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Ngoài ra, Ban giám khảo còn trao hai giải nhì, 10 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Theo Ban Tuyên giáo T.Ư, việc tổ chức Hội thi Lý luận chính trị giỏi là sự cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị số 23 - CT/TƯ, ngày 9-2-2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới; qua đó góp phần tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị.

Hội thi cũng nhằm đánh giá thực trạng giảng dạy của trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp cho đội ngũ giảng viên hằng năm.
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục