Cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi: Sân chơi bổ ích, thiết thực

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2019 | 8:08:02 AM

YênBái - Đảng ủy phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái vừa tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên.

Phần thi trả lời câu hỏi tình huống của thí sinh.
Phần thi trả lời câu hỏi tình huống của thí sinh.


Tham dự Hội thi có 21 thí sinh là các đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ, chi ủy viên đến từ 21 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường. Các thí sinh tuy có chênh lệch về tuổi đời, tuổi đảng, kinh nghiệm công tác, chức trách, nhiệm vụ, song trải qua các phần thi có nội dung tập trung vào những vấn đề liên quan đến Điều lệ Đảng, chức năng nhiệm vụ của chi bộ, các tình huống và cách giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình lãnh đạo… các thí sinh đã thể hiện sự tập trung, nghiêm túc, ý thức, trách nhiệm và quyết tâm cao. 

Ở phần thi chào hỏi, hầu hết các thí sinh đều đầu tư, dàn dựng khá công phu nên phần thi diễn rất sinh động, sôi nổi. 

Phần thi thuyết trình và nhận thức về Đảng, nhiều thí sinh đã thể hiện rõ trình độ, năng lực của một bí thư chi bộ có năng lực lãnh đạo, kinh nghiệm hoạt động. Nội dung thuyết trình logic, súc tích, mạch lạc và có sức thuyết phục cao, bởi có sự liên hệ sát với thực tiễn. 

Điển hình như phần thi của các thí sinh: Đinh Thị Thùy Dương - Công an phường Đồng Tâm; Đinh Thị Lan Anh - Trường Mầm non Thực hành; Nguyễn Hiền Lương, Chi bộ 10... 

Phần thi trả lời câu hỏi tình huống thực sự là thử thách đối với các thí sinh. Song, nhiều thí sinh đã có phản ứng nhanh nhạy và xử lý tốt các tình huống do ban giám khảo đưa ra như thí sinh đến từ Chi bộ 2, Chi bộ 5, Chi bộ 7... 

Đồng chí Nguyễn Nhật Quang - Bí thư Chi bộ 2 - người giành giải Nhất Hội thi bày tỏ: "Được tham dự Hội thi, với tôi, đây thực sự là cơ hội quý giá. Tôi đã học hỏi được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng từ các đồng chí khác. Với những kiến thức có được từ Hội thi, tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tích cực cùng các đảng viên trong chi bộ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ để xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh”. 

Thực tế những năm qua, đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ, chi ủy viên của Đảng bộ phường Đồng Tâm đã có những đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của phường, góp phần xây dựng phường Đồng Tâm trở thành trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện một số cấp ủy vẫn chưa dành thời gian thỏa đáng để củng cố công tác xây dựng Đảng; chưa thực sự phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; chất lượng hoạt động của một số cơ sở đảng còn thấp, chưa đạt yêu cầu… Do đó, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi thực sự đã giúp cấp ủy đánh giá đúng về thực trạng tình hình chi bộ, tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, cấp ủy cơ sở. 

Đồng chí Nguyễn Đình Hưng - Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm, Trưởng ban Giám khảo Hội thi nhận định: "Hội thi không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức về công tác xây dựng Đảng, kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư, phó bí thư, chi ủy viên của Đảng bộ; kịp thời phát hiện những nhân tố mới để đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cho cấp ủy nhiệm kỳ tiếp theo mà còn là dịp để các cán bộ, đảng viên trong phường được trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học tập về lý luận và thực tiễn công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ phường trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”.

 Hồng Oanh

Tags Đồng Tâm Bí thư chi bộ giỏi

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục