Cờ đỏ nơi rừng xanh bản Phạ

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/12/2019 | 2:31:22 PM

YênBái - Vùng quê núi Việt Hồng sẽ còn phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, chúng tôi tin tưởng như vậy bởi truyền thống cách mạng, tinh thần cần cù lao động đã và được phát huy và hơn cả là bà con nơi đây luôn nghe và làm theo Đảng

Chuồng bò lai sind của gia đình anh chị Hoàng Kinh Oánh và chị Nguyễn Thị Mây được nhiều người đến thăm quan, học tập.
Chuồng bò lai sind của gia đình anh chị Hoàng Kinh Oánh và chị Nguyễn Thị Mây được nhiều người đến thăm quan, học tập.

Lịch sử 90 năm Đảng cộng sản Việt Nam ghi nhận những tấm gương đảng viên anh dũng, kiên cường bất khuất, vì dân, vì nước, vì lý tưởng cộng sản. Nhiều lễ kết nạp đảng diễn ra trong bối cảnh rất đặc biệt như lễ kết nạp trong ngục tù của đế quốc, thực dân; kết nạp đảng trên công trường thanh niên xung phong, trên trận địa vừa ngớt tiếng súng hay những buổi kết nạp đảng kết hợp với lễ truy điệu sống cho thủy thủ tàu không số trước khi lên đường làm nhiệm vụ chở vũ khí vào Nam bằng đường Hồ Chí Minh trên biển…

Khi đất nước đã hòa bình, Tổ quốc đã thống nhất, mọi công dân yêu nước đều phấn đấu vào Đảng khi đã thấm nhuần chủ nghĩa cộng sản, trở thành người đảng viên để cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng hay nói một cách giản đơn là vào Đảng để sống tốt hơn, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. 

Mỗi năm có hàng vạn công dân ưu tú được kết nạp vào Đảng cộng sản; lễ kết nạp đảng viên cũng trang trọng theo đúng quy định, hướng dẫn. Tại lễ kết nạp đảng viên ở bản Phạ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái mới đây, một điều đặc biệt đã diễn ra đó là: hai vợ chồng nông dân vinh dự được kết nạp vào Đảng cùng một ngày.

Đó là trường hợp của vợ chồng anh Hoàng Kinh Oánh, sinh năm 1970 và chị Nguyễn Thị Mây, sinh năm 1972 ở bản Phạ, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Anh chị là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, mô hình VACR của gia đình anh chị có 7 ha rừng trồng các loại cây quế, keo, bồ đề.

Trong chuồng ngoài lợn, gà là duy trì thường xuyên 10 bò cái sinh sản, mỗi năm cung cấp cho bà con trong vùng 10 bê con, giống lai sind; ao thả cá tuy không lớn nhưng đủ cải thiện bữa ăn gia đình và tăng thêm thu nhập… Kinh tế gia đình ổn định, anh chị có điều kiện nuôi các con ăn học và lập nghiệp. 

Được biết, nhằm tăng thêm thu nhập trên một đơn vị diện tích, anh chị Oánh - Mây đang tích cực trồng 5 ha cây dược liệu dưới tán rừng bằng giống Khôi nhung, một loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Với làng xóm, anh chị Oánh - Mây là người tốt bụng, có trách nhiệm với tập thể và sẵn lòng giúp đỡ mọi người như cho vay giống vốn, nhất là chia sẻ kinh nghiệm làm ăn… Trong quá trình lao động sản xuất, tham gia tích cực phong trào tại địa phương, anh chị Oánh - Mây mong muốn trở thành người đảng viên của Đảng. 

Anh Hoàng Kim Oánh tâm sự: "Chỉ những người tốt, sống có trách nhiệm mới mong muốn được vào Đảng và Đảng cũng chỉ kết nạp những người như thế. Tôi hiểu vậy và thấy rằng, mình cần phấn đấu trở thành người đảng viên để sống tốt hơn và có trách nhiệm hơn với cộng đồng, xã hội”. 

Lời tâm sự của một anh nông dân người dân tộc Tày đã 50 tuổi, sống ở nơi thâm sơn cùng cốc của huyện Trấn Yên có lẽ đúng đắn và tiến bộ gấp ngàn vạn lần những người mang tư tưởng cơ hội, muốn vào Đảng để thăng quan, tiến chức hay không chịu phấn đấu vào Đảng vì thấy… hết cơ hội thăng tiến. 

Rồi nguyện vọng chính đáng của anh chị Oánh Mây đã được toại nguyện, chi bộ bản Phạ cử đảng viên hướng dẫn, giúp đỡ anh chị; báo cáo Đảng Bộ xã Việt Hồng đưa vào danh sách đi học tập lớp tìm hiểu về Đảng… Sau quá trình phấn đấu, vợ chồng anh chị Oánh  - Mây đúng vào dịp bản Phạ và xã Việt Hồng tích cực phấn đấu đạt danh hiệu nông thôn mới. 

Anh chị đã cùng với cán bộ và bà con trong làng trong bản bám sát các tiêu chí xây dựng nông thôn mới để thực hiện, trong đó tiêu biểu như: lao động sản xuất, tăng thu nhập, xóa  đói, giảm nghèo, xóa nhà dột nát; kiên cố hóa đường giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường… 

"Việc nào, lĩnh vực nào vợ chồng nhà Oánh Mây cũng hăng hái nhất, tích cực nhất”, đó là lời của bà con, nhất là các bậc cao niên ở bản Phạ khi đánh giá về anh chị Oánh Mây trong phong trào xây dựng nông thôn mới. 

Kết quả là bản Phạ sớm đạt 14/14 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã Việt Hồng, một xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng đã vinh dự đón Bằng danh hiệu Nông thôn mới dịp cuối năm 2019.

Thực hiện công tác xây dựng, phát triển Đảng, ngày 14/10/2019, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, Chi bộ bản Phạ, xã Việt Hồng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 4 quần chúng ưu tú.

Đây không những là buổi kết nạp được Huyện ủy Trấn Yên đánh giá là có số đảng viên kết nạp lớn nhất ở một chi bộ thôn bản mà điều đặc biệt là kết nạp cả hai vợ chồng đồng chí Hoàng Kim Oánh và Nguyễn Thị Mây. Đến nay, chi bộ bản Phạ đã có 15 đảng viên, tăng 6 đảng viên so với đầu nhiệm kỳ, số lượng đảng viên đã gấp 5 lần so với năm 2000.

Về thăm bản Phạ, Việt Hồng vùng đất chiến khu cách mạng, nơi chi bộ Đảng Yên Bái ra đời, nơi ghi dấu những chiến công của quân và dân Yên Bái chiến đấu ác liệt với giặc Pháp. Quê hương đổi thay nhanh quá, đường xá, nhà cửa khang trang, nhiều nhà còn mua được xe hơi đắt tiền. 

Vùng quê núi sẽ còn phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, chúng tôi tin tưởng như vậy bởi truyền thống cách mạng, tinh thần cần cù lao động đã và được phát huy và hơn cả là bà con nơi đây luôn nghe và làm theo Đảng, có những con người ra sức phấn đấu để trở thành người đảng viên của Đảng để được cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội.

Chia tay bản Phạ, Việt Hồng, tôi không quên ghé thăm Di tích cách mạng đình làng Vần, ngắm nhìn ngôi nhà cụ Trần Đình Khánh - nơi chi bộ Đảng Yên Bái có những buổi họp đầu tiên, ngắm nhìn cây vải cổ thụ xòe bóng mát. Hoa rừng đã bung sắc thắm báo hiệu xuân sang, cờ đỏ sao vàng cũng đã được đồng bào chiến khu treo lên mừng xuân mới, mừng Đảng quang vinh 90 tuổi.

Lê Phiên

Tags Việt Hồng bản Phạ làng Vần kết nạp Đảng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục