Mỏ Vàng phát triển đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2020 | 8:01:12 AM

YênBái - Với sự nỗ lực và cách làm phù hợp, từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã Mỏ Vàng đã kết nạp được 61 đảng viên, đạt 122% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra.

Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Mỏ Vàng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên.
Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Mỏ Vàng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên.

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh; tăng sức chiến đấu cho Đảng và trẻ hóa đội ngũ cán bộ, những năm qua, Đảng bộ xã Mỏ Vàng (Văn Yên) không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên mới.

Đảng bộ xã Mỏ Vàng có 213 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ trực thuộc; trong đó, có 7 chi bộ thôn, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ công an. Trước đây, công tác phát triển đảng viên mới ở Mỏ Vàng gặp không ít khó khăn, mà nguyên nhân chủ yếu là do hạn chế trong tạo nguồn, bởi đây là xã vùng sâu có 98,8% người dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn; lực lượng thanh niên có trình độ phần lớn đi làm ăn xa, không thường xuyên có mặt tại địa phương... 

Ông Phí Hùng Sơn - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã đã ra nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ. Trong đó, ưu tiên phát triển lực lượng trẻ, đảng viên nữ người dân tộc thiểu số và đảng viên các chi bộ thôn; đẩy mạnh bồi dưỡng về nghiệp vụ; thực hiện đúng quy trình, thủ tục và các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới cho đội ngũ bí thư và ban chi ủy các chi bộ. 

Cùng đó, Đảng ủy xã tăng cường các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành trực tiếp tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn theo địa bàn nhằm nắm bắt và có giải pháp kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển đảng viên. 

Nhờ vậy, chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới hàng năm của Đảng bộ xã đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, đặc biệt chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên; tạo mọi điều kiện thuận lợi để quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng được khẳng định mình.

Xác định nguồn phát triển đảng viên chủ yếu trong các tổ chức, đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân… Đảng ủy xã đã chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; từ đó, phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu cho Đảng. 

Là một trong những chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên, Chi bộ Giàn Dầu hiện có 37 đảng viên, trung bình mỗi năm kết nạp được 2 - 3 đảng viên mới. 

Bà Hoàng Thị Thủy - Phó Bí thư Chi bộ thôn Giàn Dầu cho biết: "Bám sát chỉ tiêu giao của Đảng ủy xã, hàng tháng hoặc trong các buổi sinh hoạt, Chi bộ thôn đều quan tâm đến nội dung công tác phát triển đảng viên mới. Từng đảng viên trong Chi bộ nâng cao trách nhiệm xem xét giới thiệu nguồn phát triển đảng viên; đồng thời, tăng cường giáo dục, giác ngộ về chính trị, tư tưởng cho quần chúng ưu tú. Nhờ đó, mỗi năm Chi bộ kết nạp được từ 2 - 3 đảng viên mới”.

Với sự nỗ lực và cách làm phù hợp, từ năm 2015 đến nay, Mỏ Vàng đã kết nạp được 61 đảng viên mới, đạt 122% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. 

Thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể, các chi bộ tăng cường tuyên truyền, giáo dục để quần chúng nhận thức về Đảng một cách sâu sắc; phối hợp tạo việc làm tại chỗ cho thanh niên; đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia; từ đó, phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng…

Trần Ngọc

Tags Mỏ Vàng Văn Yên kết nạp đảng viên đại hội đảng bộ

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục