Tập đoàn Hòa Bình Minh: Doanh nghiệp mạnh nhờ Đảng mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/7/2021 | 7:52:18 AM

YênBái - Lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD, sau gần 28 năm xây dựng, phát triển, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh đã trở thành đơn vị đứng đầu cả nước về kinh doanh bán lẻ xe máy các loại và dịch vụ sửa chữa, chiếm thị phần lớn về kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) tại Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang…, đứng Top 3 về phân phối vật liệu xây dựng trong cả nước.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao Cờ của Tỉnh ủy cho Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh và Bằng khen cho các tập thể chi, đảng bộ trực thuộc Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao Cờ của Tỉnh ủy cho Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh và Bằng khen cho các tập thể chi, đảng bộ trực thuộc Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh (viết tắt là Tập đoàn) có trên 80 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc, gồm: Chi bộ Văn phòng, Chi bộ Hòa Bình, Chi bộ Trung tâm Sản xuất nông nghiệp. 

Qua gần 28 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Tập đoàn có trên 50 đơn vị thành viên hạch toán độc lập và chi nhánh hạch toán phụ thuộc, địa bàn hoạt động tại 35 tỉnh, thành phố, từ Bắc vào Nam với trên 4.350 lao động.

Để lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD), Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Ban Giám đốc các đơn vị và cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, có kế hoạch, biện pháp điều hành SXKD phù hợp với thực tế, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý chuyên môn, nghiệp vụ được điều chỉnh thường xuyên, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm. 

Đặc biệt, định hướng chiến lược kinh doanh đa ngành đã hỗ trợ được cho nhau, vượt qua thách thức của nền kinh tế thị trường, uy tín và thương hiệu của Hòa Bình, Hòa Bình Minh, Bình Minh ngày càng được khẳng định và giữ vững trên thương trường.

Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty có 5 đồng chí. Các đơn vị của Tập đoàn đều có tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên hoạt động hiệu quả. Riêng tại tỉnh Yên Bái, có 2 tổ chức công đoàn cơ sở với 294 đoàn viên thuộc Liên đoàn Lao động thành phố và 1 tổ chức Đoàn Thanh niên với 108 đoàn viên thuộc Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ đã chủ động bố trí thời gian và tạo điều kiện cho 100% cán bộ, đảng viên được quán triệt, học tập các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của Đảng ủy Khối co quan và Doanh nghiệp tỉnh và của Đảng ủy Công ty, điển hình là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với các chuyên đề học tập từng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Từ lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD của Tập đoàn, đến nay, sau gần 28 năm xây dựng, phát triển, Hòa Bình Minh đã trở thành đơn vị đứng đầu cả nước về kinh doanh bán lẻ xe máy các loại và dịch vụ sửa chữa, chiếm thị phần lớn về kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) tại Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang…, đứng Top 3 về phân phối vật liệu xây dựng trong cả nước. 

Với tổng vốn lưu động 3.023,13 tỷ đồng, vốn cố định 2.095,3 tỷ đồng, vốn tự có 2.965,95 tỷ đồng và vốn vay Ngân hàng là 2.152,48 tỷ đồng, hiện nay, Tập đoàn có 85 cửa hàng xe máy, kho phụ tùng HONDA, YAMAHA, SYM, PIAGGIO; trên 70 cửa hàng, trung tâm, kho hàng VLXD tại trên 35 tỉnh, thành phố trong cả nước từ Bắc - Trung - Nam. 

Mặc dù bị ảnh hưởng của bệnh dịch tả lợn châu Phi và đại dịch Covid-19 nhưng do chủ động cùng với có phương án phù hợp trong việc vừa phòng, chống dịch bệnh vừa có phương án và biện pháp SXKD, dịch vụ phù hợp nên doanh nghiệp vẫn hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, dịch vụ đã đề ra. 

Trong đó, kinh doanh vật liệu xây dựng là ngành hàng truyền thống đầu tiên từ ngày khởi nghiệp doanh nghiệp, cuối năm 2014 mới chỉ kinh doanh ở khu vực phía Bắc thì nay tăng lên gần 70 cửa hàng, kho hàng, trung tâm kinh doanh vật liệu xây dựng trên cả nước, ổn định thị trường, sản lượng kinh doanh thép Hòa Phát, xi măng, gạch ốp lát các loại tăng khá. 

Riêng thép Hòa Phát hàng năm tiêu thụ khoảng 20% sản lượng sản xuất và có thị trường lớn nhất. Sản phẩm gạch ốp lát mang thương hiệu Hòa Bình Minh dần đi vào được thị trường, ngày càng chiếm tỷ trọng lớn. Doanh thu VLXD ngày càng tăng. 

Kinh doanh xe máy là ngành hàng truyền thống thứ hai của doanh nghiệp. Đầu năm 2015 mới chỉ có 55 cửa hàng kinh doanh xe máy thì nay, Tập đoàn có 85 cửa hàng và giữ vững doanh nghiệp đứng đầu cả nước về kinh doanh bán lẻ và dịch vụ sửa chữa xe máy với mạng lưới bán buôn phụ tùng xe máy thường xuyên được củng cố, ngày càng đạt được nhiều kết quả tốt và đây vẫn là lĩnh vực còn nhiều tiềm năng, quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ khoa học và hiệu quả nhất. 

Đầu năm 2015, Tập đoàn mới có 3 cửa hàng kinh doanh ô tô thì nay tăng lên 12 cửa hàng kinh doanh, dịch vụ sửa chữa ô tô tại Tuyên Quang, Việt Trì, Hà Đông; Vĩnh Yên, Bình Dương, Kiên Giang, Bình Phước; Quảng Ninh; Thái Bình ngày càng chiếm tỷ trọng cao về doanh thu. 

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Tập đoàn duy trì đàn lợn nái từ 500 - 600 con, hàng tháng xuất chuồng từ 750 - 800 con lợn thương phẩm. 



Cán bộ, nhân viên Tập đoàn Hòa Bình Minh trong ngày tham gia hiến máu tình nguyện. 

Song song với thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, Tập đoàn Hòa Bình Minh còn thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người lao động. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Tập đoàn thường xuyên tham gia với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ các quỹ, ủng hộ các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của các Hội, đoàn thể trong tỉnh. 

Qua đó, thành lập Hội thiện nguyện thiện tâm cùng với Hội Nữ doanh nhân tỉnh và Hội Thiện nguyện thiện tâm thành phố Yên Bái hàng tuần phát cháo miễn phí cho Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, Bệnh viện Tâm thần tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền. Đặc biệt, hàng năm, Tập đoàn dành từ 600 triệu đến gần 2 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo và công tác an sinh xã hội tại các địa phương. 

Bên cạnh đó, Đảng bộ Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thành viên luôn đảm bảo các chính sách và chế độ đối với người lao động như: ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức, thăm hỏi động viên, chia sẻ kịp thời đến cán bộ, công nhân viên và gia đình họ những lúc gặp hoạn nạn, hoàn cảnh khó khăn. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Công ty, thời gian qua, Công đoàn cơ sở cùng các tổ chức đoàn thể hoạt động có hiệu quả, phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ SXKD, dịch vụ, xây dựng doanh nghiệp.

Đây chính là kết quả của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty luôn đoàn kết thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; đồng thời, phát huy sức mạnh của tập thể cũng như năng lực sở trường của từng cá nhân. 

Mọi vấn đề khó khăn, vướng mắc đều được bàn bạc trong tập thể Ban Chấp hành, sau khi được thống nhất mới phân công các đồng chí có trách nhiệm hoặc có năng lực phụ trách, triển khai thực hiện và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện để có biện pháp điều chỉnh, khắc phục cho phù hợp. 

Ngoài ra, Đảng bộ Công ty còn thực hiện tốt công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 và đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong doanh nghiệp. Nhờ thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp, từ năm 2016 đến 2019, Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Bình Minh liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là một trong những đảng bộ doanh nghiệp tiêu biểu của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.
Thanh Hương

Tags Đảng bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh Tập đoàn Hòa Bình Minh Yên Bái doanh nghiệp Đảng ủy Khối kinh doanh bán lẻ xe máy vật liệu xây dựng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục