Chuyện cũ nhưng luôn mới!

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/10/2021 | 7:46:01 AM

Từ nhận thức về tầm quan trọng của chi bộ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Chi bộ là nền tảng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”.

Một buổi sinh hoạt chi bộ của đảng viên thôn 3, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ (Ảnh minh họa). Ảnh: Thành Trung.
Một buổi sinh hoạt chi bộ của đảng viên thôn 3, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ (Ảnh minh họa). Ảnh: Thành Trung.

Lời dạy của Người có ý nghĩa vượt thời gian và luôn vẹn nguyên giá trị. Do vậy, nhận thức việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là vấn đề quan trọng, phải làm thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, phải được các cấp ủy Đảng quán triệt và thực hiện nghiêm túc.

Thực tế cho thấy, vẫn còn tình trạng chi bộ chưa thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt Đảng; còn có những cuộc sinh hoạt chất lượng chưa cao, hình thức sinh hoạt còn đơn điệu, chưa sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, sinh hoạt chuyên đề chưa được quan tâm đúng mức, chất lượng sinh hoạt chuyên đề chưa thiết thực, hiệu quả... nên đặt ra vấn đề cấp thiết trong việc tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ hiện nay... 

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, ngoài sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, ngay tại chi bộ, ban chấp hành cần tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của nhiệm vụ này. Theo đó, chú trọng nâng cao nhận thức của cấp ủy, từng đảng viên về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng và các chi bộ. 

Duy trì tốt nền nếp, nâng cao chất lượng điều hành sinh hoạt chi bộ bởi việc duy trì nền nếp sinh hoạt có tác động đến ý thức, thói quen sinh hoạt của đảng viên, là căn cứ quan trọng không thể thiếu trong đánh giá chất lượng sinh hoạt đảng viên. 

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng điều hành sinh hoạt chi bộ của cấp ủy, trực tiếp là người chủ trì sinh hoạt vì đây là vấn đề quan trọng, có ý nghĩa quyết định thành công của buổi sinh hoạt chi bộ. Thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Cần tăng cường chăm lo bồi dưỡng phẩm chất và năng lực cho đội ngũ cấp ủy cũng như đạo đức, lối sống, trình độ mọi mặt cho đảng viên. 

Một giải pháp quan trọng nữa là tăng cường sự lãnh đạo, hướng dẫn và kiểm tra của cấp ủy cấp trên đối với sinh hoạt chi bộ bởi qua tìm hiểu được biết những yêu cầu này ở một số chi bộ còn chưa được thực hiện nghiêm túc, cấp ủy cấp trên có nơi còn chưa thực sự chú trọng công tác kiểm tra, giám sát chất lượng sinh hoạt chi bộ dẫn đến chất lượng, hiệu quả sinh hoạt ở một số chi bộ chưa cao, giảm sút năng lực lãnh đạo của Ban chấp hành và vai trò tiền phong của các đảng viên...

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ: "Chuyện cũ nhưng luôn mới” với mỗi chi bộ, cấp ủy và đảng viên. Chi bộ có tốt thì mọi việc sẽ tốt, nói một cách khác, chi bộ có tốt thì đảng viên mới tốt. Đây là việc làm quan trọng và thiết yếu trong công tác xây dựng Đảng hiện nay!  

B.T

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục