Trấn Yên tạo môi trường cho thanh niên phấn đấu vào Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/12/2021 | 7:39:59 AM

YênBái - Những năm qua, Huyện đoàn Trấn Yên đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tuổi trẻ huyện Trấn Yên tham gia vệ sinh môi trường. (Ảnh: Phong Sơn)
Tuổi trẻ huyện Trấn Yên tham gia vệ sinh môi trường. (Ảnh: Phong Sơn)

Huyện đoàn đã chủ động đề xuất với cấp ủy thực hiện quy hoạch, kế hoạch tạo nguồn kết nạp; phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên, nhất là đảng viên trẻ trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng; chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc luôn bám sát nội dung, thông qua các chương trình hoạt động của Đoàn để phát hiện những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. 

Huyện đoàn đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động từ huyện tới cơ sở, tạo môi trường tốt nhất để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, hướng cho tuổi trẻ sống có lý tưởng, ước mơ hoài bão, lập thân, lập nghiệp góp phần chung cho sự phát triển của quê hương. Đây chính là cơ sở để các cơ sở Đoàn có căn cứ lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn ĐVTN ưu tú, có chất lượng cho Đảng xem xét, kết nạp. 

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã trực tiếp giới thiệu gần 800 ĐVTN ưu tú đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó kết nạp 713 đoàn viên vào Đảng. Riêng trong năm 2021, Huyện đoàn đã giới thiệu, bồi dưỡng và kết nạp 97 đoàn viên.

Trước đây, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ ở xã Bảo Hưng gặp rất nhiều khó khăn do một bộ phận ĐVTN sau khi học xong thường đi làm ăn xa. Đồng chí Nguyễn Văn Bẩy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bảo Hưng chia sẻ: "Những năm qua, chính quyền địa phương đã tập trung thực hiện giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho người lao động tại địa phương, nhất là lao động trẻ vào các doanh nghiệp trong và ngoài xã, nhằm khắc phục tình trạng thanh niên đi làm ăn xa; qua đó thu hút đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt tại các tổ chức đoàn thể ở cơ sở, tạo nguồn bồi dưỡng phát triển Đảng. Nhờ đó, từ năm 2015 đến nay, Đoàn xã đã giới thiệu 32 ĐVTN ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, tổ chức kết nạp Đảng cho 27 quần chúng”.

Giai đoạn 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Trấn Yên đã kết nạp 1.095 đảng viên mới. Riêng năm 2021, Đảng bộ huyện Trấn Yên phấn đấu kết nạp mới 230 đảng viên, tỷ lệ kết nạp trong độ tuổi thanh niên đạt trên 75%. 

Đồng chí Trần Thị Vân Nga - Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên cho biết: "Phần lớn ĐVTN sau khi được kết nạp đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng, luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Nhiều cán bộ Đoàn là đảng viên đã được quy hoạch bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở và được luân chuyển sang các cơ quan Đảng, chính quyền và các đoàn thể”. 

Với lòng nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, nhiều ĐVTN sau khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng đã tích cực khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để vươn lên thoát nghèo và làm giàu, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Đặc biệt, trong 2 năm gần đây, dịch Covid-19 bùng phát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội, lực lượng ĐVTN của huyện cũng là lực lượng xung kích tình nguyện tích cực tham gia vào các nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động vì cộng đồng, các phong trào thi đua đã tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến. Từ đó, các cơ sở Đoàn có căn cứ để lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn ĐVTN có chất lượng cho Đảng xem xét, kết nạp. 

Thời gian tới, Huyện đoàn Trấn Yên sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, chú trọng giới thiệu ĐVTN là trí thức trẻ, thanh niên dân tộc thiểu số, cán bộ Đoàn cơ sở để kết nạp vào Đảng; tăng cường các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng của Đảng cho ĐVTN; tạo mọi điều kiện để các đảng viên trẻ phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Anh Dũng

Tags Trấn Yên thanh niên phấn đấu vào Đảng mô hình công tác đoàn xây dựng Đảng đoàn viên thanh niên

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục