Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Lục Yên (22/4/1947 - 22/4/2022)

Ghi nhận ở Mường Lai

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2022 | 1:35:52 PM

YênBái - Là quê hương của Đội Du kích Cổ Văn anh hùng, Đảng bộ xã Mường Lai đã khẳng định vai trò lãnh đạo của mình trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ, nhân dân xã Mường Lai làm đường giao thông nông thôn.
Cán bộ, nhân dân xã Mường Lai làm đường giao thông nông thôn.

Trở lại xã Mường Lai, huyện Lục Yên lần này, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi ở nơi đây. Con đường từ tỉnh lộ qua cánh đồng lúa vào xã trước đây hễ mưa là lầy lội, nay đã được đổ bê tông rộng rãi, sạch sẽ… "Chương trình kiên cố hóa giao thông  nông thôn được xã chỉ đạo quyết liệt, nhận được sự đồng thuận lớn của nhân dân nên trong năm 2020 và 2021, nhân dân đã hiến trên 14.000 m2 đất để làm đường” - Bí thư Đảng ủy xã Mường Lai Triệu Văn Huấn vui vẻ chia sẻ. 

Là một trong những Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt danh hiệu "Đảng bộ trong sạch, vững mạnh” của huyện Lục Yên, những năm qua, Đảng bộ xã Mường Lai luôn chú trọng công tác phát triển Đảng, góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng. Đảng bộ thường xuyên quan tâm nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng ban hành nghị quyết chi bộ, tập trung giải quyết những vấn đề nhân dân đang quan tâm. 

Bí thư Đảng ủy xã Triệu Văn Huấn cho biết, Đảng bộ đã chỉ đạo, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thâm canh tăng vụ, áp dụng giống mới và cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất; phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể và ngành chuyên môn của huyện mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt cho nhân dân. 

Năm 2021, Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện đạt 28/28 chỉ tiêu (14 chỉ tiêu vượt), trong đó có 22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, 6 chỉ tiêu về xây dựng Đảng. Thu nhập bình quân đầu người hết năm 2021 tăng lên trên 36 triệu đồng/năm, xã đã thực hiện đạt thêm 2 tiêu chí nông thôn mới là thu nhập và tổ chức sản xuất, nâng tổng số tiêu chí đã đạt lên 14/19 tiêu chí nông thôn mới… 

Trong sản xuất, nhân dân đã tập trung gieo cấy các giống lúa lai, lúa thuần chất lượng cao; trồng ngô đông, ngô xuân; trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc; trồng rau an toàn; trồng rừng đạt 150 ha, nâng tổng số rừng trồng lên trên 1.895 ha, trong đó, cây quế 585 ha… Kinh tế phát triển, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ mới, quan tâm đến nâng cao chất lượng giáo dục. Xã thực hiện tốt công tác "Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo, giải quyết các chế độ chính sách kịp thời. 

Trong đó, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên nhất là trong hiến đất làm đường, làm nhà văn hóa; đóng góp bê tông hóa đường giao thông... Tháng 4/2022, nhân dân thôn 2 đã tự đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn, dự kiến kinh phí khoảng 250 triệu đồng mà không trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. 

Cán bộ gần dân, bám chắc cơ sở, kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng thông qua tổ chức tốt các hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân”, bằng những công trình, phần việc thiết thực như "Thắp sáng đường quê”; "Đền ơn, đáp nghĩa”… Đảng bộ xã Mường Lai đã khẳng định vai trò lãnh đạo của mình trong công cuộc xây dựng nông thôn mới trên quê hương của Đội Du kích Cổ Văn anh hùng. 

Thiên Cầm

Tags Lục Yên Mường Lai chăn nuôi trồng trọt nông thôn mới “Đền ơn đáp nghĩa”

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục