Yên Phú xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 7:17:32 AM

YênBái - Năm 2021, Đảng bộ xã Yên Phú, huyện Văn Yên tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với trọng tâm là tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ đề ra trong năm 2021.

Lãnh đạo xã Yên Phú trao Giấy khen của Đảng ủy xã cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Lãnh đạo xã Yên Phú trao Giấy khen của Đảng ủy xã cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Trần Đình Trọng - Bí thư Đảng ủy xã Yên Phú cho biết: "Trong nửa nhiệm kỳ trước, các hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương chưa thật nổi bật, cán bộ chưa nhiệt tình, tâm huyết với nhiệm vụ của mình được giao. Vì thế, ngay sau khi được luân chuyển về công tác tại xã Yên Phú, tôi đã bàn bạc với các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã là phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy đối với các tổ chức chính trị xã hội". 

"Trước hết là tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên nhất là các đồng chí cấp trưởng, cấp phó của các tổ chức này về học tập các chủ trương, nghị quyết đảng bộ các cấp, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức này đi vào nề nếp”. Ông Trọng nói thêm. 

Qua đánh giá tổng kết năm 2020 - 2021 của Đảng bộ xã Yên Phú, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã đi vào chiều sâu; chất lượng công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nâng lên; việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện nghiêm túc; qua đó, phát huy được quyền làm chủ của nhân dân. 

Năm 2021, Mặt trận Tổ quốc xã đã tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công tốt đẹp; tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức xã ủng hộ xây dựng cổng chào xã Yên Phú được 14 triệu đồng; vận động ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên 26 triệu đồng và 1.000 khẩu trang y tế, 175 mũ chống giọt bắn trị giá 2.750.000 đồng; vận động nhân dân ủng hộ Quỹ vì người nghèo. 

Thành lập mới ra mắt 1 tổ tự quản "Xây dựng và bảo vệ môi trường” tại thôn Trung Tâm có 47 thành viên tham gia. Các hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã; Hội Nông dân xã; Hội Cựu chiến binh xã; Đoàn Thanh niên xã được Đảng ủy xã đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021. 

Cùng với tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức chính trị, năm 2021, Đảng ủy xã đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại một số chi bộ trong xã. Cụ thể, Đảng ủy xã tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Chi bộ Phú Sơn; kiểm tra việc quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết đảng bộ các cấp, nghị quyết đại hội chi bộ và thực hiện các kế hoạch của Đảng ủy xã đối với Chi bộ Yên Sơn; giám sát việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện quy chế làm việc của Chi bộ Công an xã; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy tiến hành kiểm tra về thu, chi tài chính Đảng đối với Chi bộ Trường Tiểu học và THCS Yên Phú; giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đối với Chi bộ Trung Tâm... Kết quả các cuộc kiểm tra, giám sát cho thấy, không có tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm. 

Kết quả đánh giá về trách nhiệm nêu gương năm 2021 đối với đảng viên trong Đảng bộ: đảng viên nêu gương tốt là 143 đồng chí, chiếm 73,3% so với đảng viên được đánh giá; đảng viên nêu gương 52 đồng chí chiếm 26,7% so với đảng viên được đánh giá. Kết quả phân xếp loại chi bộ: có 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là Chi bộ Phú Sơn và Chi bộ Y tế - Mầm non; 7 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ là các chi bộ: Phú Thôn, Trung Tâm, Yên Tiên, Giàn Khế, Trường Tiểu học và THCS, Công an, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Dương và một chi bộ hoàn thành nhiệm vụ là Chi bộ Yên Sơn.

Việc tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ xã Yên Phú thời gian qua đã góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Năm 2021, xã đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đề ra. Đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 1,77%.

Minh Hằng

Tags Yên Phú Văn Yên đền Đông Cuông đất quế Quỹ vì người nghèo

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục