Yên Bình nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại cơ sở

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/8/2022 | 4:27:22 PM

YênBái - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Yên Bình đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại cơ sở như: xây dựng các chi bộ kiểu mẫu, triển khai phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái", đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện thường xuyên tham gia sinh hoạt chi bộ ở cơ sở…

Định kỳ mỗi tháng 1 lần, Chi bộ thôn Tân Bình, xã Tân Hương tổ chức sinh hoạt Đảng. Tại đây, ngoài các nội dung trọng tâm, cốt lõi, các vấn đề gây bức xúc trong nhân dân đều được đưa ra thảo luận, bàn giải pháp để thống nhất thực hiện, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao. 

Là thôn đã đạt tiêu chí nông thôn mới, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền xã Tân Hương, Chi bộ thôn Tân Bình đã rà soát, đánh giá lại các tiêu chí để lãnh đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân duy trì, nâng cao chất lượng để xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, nhân dân trong thôn đã tự đóng góp trên 1,7 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, hiến trên 12 nghìn m2 đất để làm đường giao thông nông thôn... Từ những kết quả đã đạt, Tân Bình được Đảng bộ xã lựa chọn xây dựng chi bộ kiểu mẫu.


Gần 100 đảng viên trong Chi bộ tổ dân phố 7, thị trấn Yên Bình cài đặt ứng dụng ứng dụng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái" để nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng.

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, Chi bộ tổ dân phố 7, thị trấn Yên Bình chọn ứng dụng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái" vào thực hiện từ đầu năm 2022. Gần 100 đảng viên trong Chi bộ đã được cài đặt ứng dụng. Qua đó, các đảng viên dễ dàng tra cứu các nghị quyết, quy định, chỉ thị, kết luận của trung ương, của tỉnh và các văn bản chỉ đạo của cấp ủy Đảng cơ sở; nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, các chuyên đề hàng tháng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngay trên điện thoại thông minh. Việc ứng dụng nền tảng này đã thực sự giúp Ban chi ủy tiết kiệm thời gian trong sinh hoạt chi bộ.

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng, thời gian qua, đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện Yên Bình, nhất là người đứng đầu đã thường xuyên tham gia sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo không chỉ kịp thời thông tin về các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến đảng viên cơ sở mà còn trực tiếp chỉ đạo triển khai các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, các phức tạp nảy sinh ở cơ sở.

Trong những lần về sinh hoạt chi bộ cơ sở, các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình đã nắm được nhiều vấn đề nảy sinh từ thực tiễn, kịp thời chỉ đạo các chi bộ, thổi bùng những tư duy mới, cách làm mới, từng bước đưa các thôn xóm đổi thay, phát triển. 

Với sự quan tâm của Đảng bộ huyện và những cách làm thiết thực ngay từ các chi bộ, chất lượng sinh hoạt Đảng tại cơ sở đã đi vào nền nếp, chất lượng được nâng cao, tạo mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân ngày càng gắn bó, mật thiết, góp phần nâng cao sự hài lòng về chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.
Minh Huyền - Hoài Văn

Tags sinh hoạt Đảng tại cơ sở huyện Yên Bình Tân Hương thị trấn Yên Bình

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục