Hiệu ứng cuộc thi tìm hiểu trực tuyến “Đảng viên tốt, chi bộ kiểu mẫu”

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2022 | 10:13:32 AM

YênBái - Trải qua gần 2 tháng triển khai, cuộc thi tìm hiểu với chủ đề “Đảng viên tốt, chi bộ kiểu mẫu” năm 2022 - 2023 do Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức đã hoàn thành phần thi trực tuyến. Đánh giá ban đầu cho thấy đây là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, lôi cuốn đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tham gia.

Đảng ủy Khối trao giải cuộc thi tuần 2 và tuần 3 phần thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu với chủ đề “đảng viên tốt, chi bộ kiểm mẫu”.
Đảng ủy Khối trao giải cuộc thi tuần 2 và tuần 3 phần thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu với chủ đề “đảng viên tốt, chi bộ kiểm mẫu”.


Để cuộc thi lan tỏa, Đảng ủy Khối đã thành lập Ban Tổ chức; ban hành thể lệ và xây dựng, thẩm định bộ câu hỏi trắc nghiệm với số lượng 200 câu hỏi cùng đáp án phục vụ cuộc thi. Đồng thời Đảng ủy chỉ đạo xây dựng phần mềm, hình thành trang thi trên website với giao diện dễ gần gũi, dễ đăng ký và tham gia thi; đường link của cuộc thi được phổ biến rộng rãi dưới nhiều hình thức. Các tài liệu tham khảo, hướng dẫn về thể lệ cuộc thi được cung cấp đầy đủ trên trang thông tin điện tử Đảng ủy Khối và trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Sau Hội nghị phát động, các địa phương, đơn vị đã quán triệt, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động tham gia. 

Đảng bộ Trường Cao đẳng Yên Bái mới hình thành sau khi hợp nhất 3 đảng bộ có 133 đảng viên. Ngay khi đi vào hoạt động, Đảng bộ nhà trường đã phổ biến, phát động đến tất cả các chi bộ để đảng viên đăng ký tham gia; đồng thời hướng dẫn đảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến và viết. Kết quả thi của Đảng bộ nhà trường được đánh giá cao với gần 800 lượt người tham gia gần 1.500 lượt bài thi trắc nghiệm.

Với nội dung chủ đạo là tìm hiểu về các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, đề án của Trung ương và của tỉnh về xây dựng Đảng theo chủ đề "đảng viên tốt, chi bộ kiểu mẫu”, cuộc thi đã diễn ra song hành với Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng giai đoạn 2021-2025. 

Chính vì vậy, cuộc thi đã góp phần cổ vũ, động viên việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến gắn với xây dựng chi bộ kiểu mẫu; phát hiện, biểu dương, tôn vinh các tổ chức Đảng, đảng viên tiêu biểu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối. 

Đảng viên Trần Thị Hương Mai - Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái chia sẻ: "Tôi nhận thấy cuộc thi rất có ý nghĩa đối với mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên ở các cơ quan, đơn vị như chúng tôi. Thông qua cuộc thi, chúng tôi thêm một lần nữa hiểu hơn những chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ cấp trên trong công tác chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo và mọi mặt của đời sống xã hội. Bản thân tôi thấy mình được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới để phục vụ cho công việc chuyên môn, hiểu sâu sắc hơn đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tự tin hơn trong quá trình công tác”.

Sau khi cuộc thi được triển khai, chi đảng bộ cơ sở, các đoàn thể Khối đã cơ bản thực hiện nghiêm việc tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động tham gia. Nhiều chi, đảng bộ cơ sở đã quan tâm triển khai cuộc thi sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động tại địa phương, đơn vị. 

Đảng viên Hoàng Thị Lan Hương - Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh chia sẻ: Để đáp ứng về mặt thời gian nhanh và chính xác 20 câu hỏi trong phần thi trực tuyến, tôi dành thời gian thu thập tài liệu, nghiên cứu nội dung các nghị quyết, chỉ thị và kết luận, quy định, đề án của trung ương, của tỉnh về xây dựng Đảng, liệt kê các đầu mục cần thực hiện để trả lời đúng các câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra. Khi tham gia thi tôi cũng quan tâm việc đảm bảo đường truyền mạng Internet ổn định để thời gian làm bài trên hệ thống diễn ra suôn sẻ. 

Qua 4 tuần thi đã có 9.020 lượt người tham gia với 32.874 lượt bài thi, trong đó có 1.084 lượt người với 3.613 lượt bài trả lời đúng 20/20 câu hỏi. Bài trả lời 20/20 câu hỏi với thời gian nhanh nhất là 17 giây. 

Nhiều đảng bộ cơ sở có số lượng người tham gia đông và chất lượng cao như: Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, Công ty Điện lực Yên Bái, Sở Y tế,  Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái,  Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch,  Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh… 

Đồng chí Cao Xuân Chiểu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết: "Qua đánh giá phần thi trực tuyến, cuộc thi đã thực sự tạo môi trường để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động trong khối tìm hiểu sâu hơn về các nghị quyết, chỉ thị và kết luận, quy định, đề án của Trung ương, của tỉnh về xây dựng Đảng theo chủ đề "Đảng viên tốt, chi bộ kiểu mẫu”. Thành công của phần thi trắc nghiệm trực tuyến đã nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ trong khối, để cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao”. 

Đồng thời với cuộc thi này, cuộc thi viết cũng diễn ra từ tháng 9 và kéo dài tới tháng 5/2023. Kết quả của cuộc thi trực tuyến đã tác động tốt đến phần thi viết, khơi dậy phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ, mang lại hiệu ứng tích cực trong thời gian tới đây.

Quang Tuấn

Tags Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp đảng viên tốt chi bộ kiểu mẫu sinh hoạt chính trị

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục