Công an tỉnh Yên Bái sôi nổi Hội thi bí thư chi bộ giỏi

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/4/2023 | 8:00:46 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch của Đảng ủy Công an Trung ương về tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ (BTCB) giỏi trong Công an Trung ương và lực lượng công an nhân dân, Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch về tổ chức Hội thi BTCB giỏi trong lực lượng Công an Yên Bái.

Lãnh đạo Công an thành phố Yên Bái trao giải cho các thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi.
Lãnh đạo Công an thành phố Yên Bái trao giải cho các thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi.

Tham gia hội thi, các BTCB cơ sở, BTCB trực thuộc đảng bộ cơ sở, đảng ủy bộ phận và đảng bộ công an cấp huyện trải qua 3 phần thi gồm: hiểu biết về công tác Đảng; xử lý tình huống và thuyết trình. Triển khai kế hoạch của Đảng ủy Công an tỉnh, từ tháng 1/2023, các đảng bộ trực thuộc đã cụ thể hóa kế hoạch và triển khai hội thi sâu rộng trong toàn lực lượng. 

Là đơn vị đầu tiên tổ chức hội thi BTCB, bám sát kế hoạch của Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng bộ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) triển khai thực hiện với 2 phần chính là thi viết và sân khấu hóa. 

Sau khi thực hiện xong phần thi viết, các thí sinh tham gia phần thi sân khấu hóa với 3 nội dung: tự giới thiệu về bản thân và chi bộ nơi mình sinh hoạt và công tác; phần thi vấn đáp và thuyết trình. Đáng chú ý, ở phần thi thuyết trình, các thí sinh đã thể hiện được năng lực và kỹ năng lãnh đạo của người đứng đầu tổ chức Đảng. 

Nội dung của nhiều bài thuyết trình không chỉ đảm bảo tính logic, súc tích mà còn có sức thuyết phục bởi sự liên hệ sát với thực tế ở chi bộ, đơn vị mình đang công tác và sinh hoạt. 

Thượng tá Nguyễn Kim Oanh - Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh cho biết: "Để tổ chức Hội thi là cả một quá trình từ xây dựng kế hoạch đến thiết kế các phần thi. Bên cạnh các nội dung thi theo kế hoạch, để Hội thi sát thực tiễn đơn vị, chúng tôi xây dựng các tình huống cụ thể, gắn với đặc thù công tác quản lý đảng viên, sinh hoạt chi bộ. Ngoài ra, Đảng bộ cũng tạo điều kiện, dành thời gian để các đồng chí BTCB nghiên cứu tài liệu trước khi tham gia thi”. 

Không chỉ ở các đảng bộ cấp phòng, hội thi cũng được diễn ra sôi nổi ở các đảng bộ công an huyện, thành phố, thị xã. Mới đây, Đảng ủy Công an huyện Yên Bình cũng đã tổ chức thành công Hội thi BTCB giỏi năm 2023. Tham gia Hội thi có 15 thí sinh là bí thư, phó BTCB trực thuộc và BTCB công an các xã, thị trấn trong huyện. 

Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần trách nhiệm cao, các thí sinh đã mang đến Hội thi những phần thi ấn tượng với nhiều bài thuyết trình sáng tạo, linh hoạt, đề ra các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại đơn vị mình. 

Thiếu tá Lò Hồng Nhung - Phó BTCB, Phó Trưởng Công an thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình chia sẻ: "Quá trình tham gia Hội thi, tôi được bồi dưỡng thêm các kiến thức bổ ích và được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các BTCB khác, từ đó bản thân tôi và các đảng viên được nâng cao hơn nữa sự hiểu biết, trách nhiệm và vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng”. 

Đến nay, 100% các đảng bộ cơ sở và đảng bộ công an cấp huyện đã tổ chức xong hội thi BTCB giỏi cấp cơ sở. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng chung kết do Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức. Từ hội thi chung kết cấp tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh sẽ lựa chọn 1 đồng chí xuất sắc nhất tham gia hội thi cấp Bộ do Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức. 

Hội thi BTCB giỏi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác Đảng và khả năng điều hành, xử lý tình huống thực tế cho đội ngũ BTCB, chi ủy viên và cấp ủy viên cơ sở nói chung. Đây cũng là môi trường giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các chi bộ, đảng viên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.
 Cảnh Toàn - Thiên Bình

Tags công an tỉnh chi bộ giỏi hội thi Chỉ thị 05 xây dựng Đảng

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục