Cán bộ, đảng viên tích cực thực hiện trách nhiệm nêu gương

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/4/2023 | 7:53:14 AM

YênBái - Đảng bộ Khối lãnh, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu hằng năm với 50% trở lên cán bộ, đảng viên thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, trong đó có 70% trở lên là cán bộ chủ chốt các cấp.

Cán bộ, đảng viên Đảng bộ khối tham gia hội nghị chuyên đề triển khai Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái.
Cán bộ, đảng viên Đảng bộ khối tham gia hội nghị chuyên đề triển khai Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái.

Thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ khối (ĐBK) cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương; Quy định số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nghị quyết Đại hội ĐBK lần thứ IX nhiệm kỳ 2020-2025 và chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. 

Theo đó, việc đánh giá kết quả thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên được gắn với việc tổ chức kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. 

Kết quả, tỷ lệ cán bộ, đảng viên thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương đạt 95% trở lên và tỷ lệ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương đạt 97% trở lên đã kịp thời cổ vũ, động viên việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên và người lao động.

Để kịp thời khắc phục hạn chế và tăng cường thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã và đang lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan chuyên trách, tham mưu giúp việc tăng cường tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Kết luận số 01 của Bộ Chính trị; Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương; Quy định số 55 của Bộ Chính trị; Quy định số 101 của Ban Bí thư; Quy định số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò của việc nêu gương và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nội dung các quy định về nêu gương. 

Tập trung lãnh đạo thực hiện nội dung đột phá về "Tạo chuyển biến mạnh mẽ về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp” theo Nghị quyết Đại hội ĐBK lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025; rà soát, bổ sung chỉ tiêu thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội cấp mình và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hàng năm của đơn vị. 

Đồng thời, lãnh, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu hằng năm với 50% trở lên cán bộ, đảng viên thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương, trong đó có 70% trở lên là cán bộ chủ chốt các cấp. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện đối với cấp dưới và việc thực hiện trách nhiệm nêu gương đối với người đứng đầu thuộc thẩm quyền quản lý và đưa vào chương trình kiểm tra, giám sát chuyên đề về nội dung này. Duy trì, thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ, chuyên đề theo quy định và cán bộ, đảng viên phải tham gia, góp ý với người đứng đầu để kịp thời khắc phục hạn chế, khuyết điểm (nếu có). 

Người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nêu cao trách nhiệm, gương mẫu, tự giác, đi đầu trong việc thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc, tự phê bình và phê bình, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ, trách nhiệm trong công tác và trong quan hệ với nhân dân. 

Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tránh qua loa, hình thức. Lấy kết quả việc thực hiện trách nhiệm nêu gương làm tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, đảng viên và thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, bố trí, sử dụng, khen thưởng đối với cán bộ. 

Thu Quế 

Tags Đảng bộ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nêu gương đảng viên

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục