Đảng bộ Công an tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/4/2023 | 8:36:36 AM

YênBái - Thực hiện Kế hoạch 145 của Đảng ủy Công an TW, trong 2 ngày 24 và 25/4, Đảng bộ Công an tỉnh đã tổ chức chung kết hội thi “Bí thư chi bộ giỏi trong Công an nhân dân” năm 2023.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao hoa và quà cho thí sinh Khuất Thị Thu Hằng
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao hoa và quà cho thí sinh Khuất Thị Thu Hằng

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu 6 điều dạy Công an nhân dân; 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và trao phần thưởng của Ban Tổ chức cho các thí sinh.

Tham dự vòng chung kết có 36 thí sinh đến từ 36 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Công an tỉnh và Công an các huyện thị, thành phố. Đó là những thí sinh đã được tuyển chọn từ các hội thị cấp cơ sở. Các thí sinh lần lượt trải qua 4 vòng thi gồm: viết, trắc nghiệm; giới thiệu về bản thân và tổ chức đảng và thuyết trình.


Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Công an tỉnh trao hoa và quà cho thí sinh đoạt giải cao trong cuộc thi.  

Thí sinh Khuất Thị Thanh Hằng - Đảng bộ Công an thành phố đạt giải nhất Hội thi. Ban Tổ chức cũng đã trao hai giải B, 3 giải C và 4 giải khuyến khích cùng các giải phụ cho các thi sinh tham gia.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Đại tá Lê Thị Thanh Hằng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thị nhấn mạnh: Hội thi Bí thư chi bộ giỏi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy đối với công tác xây dựng Đảng; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác đảng và khả năng điều hành, xử lý tình huống cho đội ngũ bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên cơ sở… góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chi bộ và xây dựng chi, đảng bộ trong toàn Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Những thí sinh đạt giải cao nhất của Hội thi lần này sẽ đại diện cho Đảng bộ Công an tỉnh Yên Bái tham dự Hội thi bí thư chi bộ giỏi Công an toàn quốc (cụm thi 9 tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được tổ chức tại Yên Bái).
Lê Phiên 

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục