Hợp Minh tập trung lãnh đạo, tạo sự đồng thuận

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/3/2012 | 10:49:56 AM

YBĐT - Năm 2011, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song với sự lãnh đạo tập trung của Đảng bộ xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) và sự đồng thuận của nhân dân nên việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã đều hoàn thành vượt mức đề ra.

Lãnh đạo xã Hợp Minh kiểm tra mô hình trồng bí đỏ an toàn của gia đình bà Nguyễn Thị Cúc ở thôn 8.
Lãnh đạo xã Hợp Minh kiểm tra mô hình trồng bí đỏ an toàn của gia đình bà Nguyễn Thị Cúc ở thôn 8.

Để thực hiện tốt vai trò Đảng lãnh đạo phát triển kinh tế, Đảng bộ xã đã tập trung xây dựng các chi bộ cơ sở trong sạch, vững mạnh; đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời, xã phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể và ngành chuyên môn mở các lớp tập huấn, thực hiện các dự án phát triển sản xuất về chăn nuôi, trồng trọt đem lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho lao động nông thôn. Năm 2011, toàn xã đã có 10 dự án sản xuất được thực hiện như mô hình trồng nấm, nuôi gà sinh học, nuôi ba ba, dự án trồng bí đỏ an toàn...

Xã đã phối hợp với Phòng Kinh tế, Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông thành phố thường xuyên kiểm tra, theo dõi đồng ruộng, kiểm tra chuồng trại chăn nuôi và các dự án sản xuất nên các dự án bước đầu đã đạt hiệu quả tốt. Để nâng cao kiến thức cho nông dân, xã đã mở 7 lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho trên 350 lượt người tham gia; tổ chức 4 đợt phun khử trùng, tiêm phòng dịch lở mồm long móng, tụ huyết trùng; làm tốt công tác phòng, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm.

Nhờ đó, kinh tế của địa phương đạt nhiều kết quả tích cực; tốc độ tăng trưởng 16,6%, thu nhập bình quân đầu người đạt 15,5 triệu đồng/người/năm, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ khá và giàu ngày càng tăng lên, đã có 29 hộ thoát nghèo trong năm 2011, đạt 181% kế hoạch (giảm 2,79% hộ nghèo so với năm 2010).

Là xã thuần nông, Hợp Minh chú trọng tu sửa hệ thống giao thông thủy lợi, kênh mương nội đồng, bảo đảm phục vụ tưới, tiêu trong sản xuất nông nghiệp. Xã đã phối hợp với Công ty Tân Phú chỉ đạo, bảo đảm bơm nước phục vụ cho gieo cấy vụ chiêm xuân; sửa chữa, nâng cấp trạm bơm và có biện pháp quản lý, vận hành, phục vụ cho sản xuất với tổng trị giá trên 38 triệu đồng.

 
Cùng với phát triển kinh tế, Đảng bộ xã đã quan tâm lãnh đạo công tác văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Trạm Y tế xã được đầu tư xây dựng, trang bị những y cụ cần thiết. Năm 2011, xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế và Trường Tiểu học Hợp Minh được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Để có được những kết quả đó, Đảng bộ xã Hợp Minh đã bám sát nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, xây dựng nghị quyết sát với tình hình thực tế của địa phương trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo; kịp thời giải quyết những vướng mắc từ cơ sở; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nên nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của nhân dân trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Phát huy những kết quả đã đạt được và thực hiện mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế  đạt 17%, thu nhập bình quân đầu người 18,7 triệu đồng/người/năm, thu ngân sách đạt 2,805 tỷ đồng trong năm 2012.

Đồng chí Nguyễn Thành Đô - Bí thư Đảng ủy xã Hợp Minh cho biết: “Đảng bộ xã sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và hộ cá nhân đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng; tích cực chỉ đạo sản xuất nông - lâm nghiệp; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cho nông dân; khuyến khích nhân dân đầu tư thâm canh để nâng cao hiệu quả và giá trị trên đơn vị diện tích.

Cùng đó, Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; củng cố, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; coi trọng việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi ủy, chi bộ; đổi mới phong cách lãnh đạo của cán bộ và phương thức lãnh đạo, đảm bảo sâu sát thực tế trên cơ sở mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân".

Năm 2012, thành phố Yên Bái thực hiện chủ đề “Năm văn minh đô thị, thu hút đầu tư và an sinh xã hội”. Đảng bộ xã Hợp Minh tích cực tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nếp sống văn minh, trật tự đô thị, giao thông đô thị và cải cách hành chính, thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển và chăm lo phúc lợi xã hội, an sinh xã hội.

 Bảo ngọc

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục