Xứng danh chủ tịch Hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2014 | 8:49:03 AM

YBĐT - Ở cái tuổi “U53”, mái tóc đã bắt đầu điểm bạc, đôi chân cũng không còn khỏe như trước, song với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị Nguyễn Thị Ân - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Yên Thành (huyện Yên Bình) hàng ngày vẫn tận tâm, tận tụy với công việc, không ngại khó khăn, đi tuyên truyền, vận động chị em khắp các thôn bản thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các hoạt động công tác Hội.

Chị Nguyễn Thị Ân (đứng giữa) tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng chống bạo lực gia đình cho phụ nữ.
Chị Nguyễn Thị Ân (đứng giữa) tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng chống bạo lực gia đình cho phụ nữ.

Là xã vùng ba của huyện Yên Bình với 95% là đồng bào dân tộc Dao sinh sống, đời sống của người dân xã Yên Thành đến nay vẫn còn không ít những khó khăn. Xác định công tác hội phụ nữ có vai trò, tác động, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của các gia đình chị em, kể từ khi được chị em tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã (năm 1995), chị Ân đã không ngừng nỗ lực, phát huy vai trò là một trong những cán bộ gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, công tác của địa phương.

Trước đây, tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) đã từng là vấn đề khá nghiêm trọng của Yên Thành, song đến nay đã giảm hẳn, cuộc sống “bình yên”, hạnh phúc đã trở lại với nhiều mái ấm gia đình. Kết quả này có được công đầu cũng là nhờ có chị Nguyễn Thị Ân.

Trong khi mọi người không ai dám lên tiếng nêu ra thực trạng BLGĐ đang diễn ra tại địa phương thì chị đã là cán bộ duy nhất của xã đã có ý kiến về vấn đề này tại cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu huyện và tỉnh. Và ngay sau đó, các nạn nhân bị BLGĐ và những người có nguy cơ bị bạo lực đã được rất nhiều các tổ chức, đoàn thể tới hỗ trợ kịp thời. Bản thân chị cũng thấu hiểu nỗi khổ của những chị em bị bạo lực, đã trực tiếp tới từng nhà làm công tác tư tưởng, hòa giải cho nhiều cặp vợ chồng. Trong những lần đi tư vấn, cũng có lần  bị các ông chồng phản ứng quyết liệt, nhưng chị xác định đó cũng là phản ứng bình thường vì không ai muốn chuyện xấu nhà mình lại nhiều người biết đến nên kiên trì “đấu tranh” không ngừng.

Để giúp các chị em tự tin, tự chủ vươn lên trong cuộc sống và phát triển kinh tế, chị Ân đã phối hợp với cán bộ ở các thôn, bản tuyên truyên, vận động chị em tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học – kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt, các lớp đào tạo nghề, vay vốn phát triển kinh tế…

Thông qua việc thành lập Câu lạc bộ “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế” do chị trực tiếp đứng ra quản lý, đến nay, rất nhiều gia đình hội viên đã vươn lên thoát nghèo và có kinh tế ổn định. Hiện, Hội Phụ nữ xã Yên Thành đã có trên 10 gia đình hội viên có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, 30 hộ có thu nhập 50 - 70 triệu đồng/năm, trên 100 hộ có thu nhập 30 - 50 triệu đồng/năm.

Chị Bàn Thị Qúy - hội viên cho biết: “Gia đình tôi đã từng là hộ nghèo của xã, song kể từ khi được Hội Phụ nữ tạo điều kiện cho vay vốn phát triển kinh tế, đến nay gia đình đã không còn khó khăn như trước, vợ chồng tôi đã có điều kiện hơn để chăm lo cho con cái học hành và mua sắm những đồ dùng tiện ích phục vụ cho sinh hoạt gia đình”.

Với mong muốn sẽ có nhiều việc làm thiết thực hơn nữa để đẩy mạnh các phong trào thi đua và công tác hội phụ nữ, hiện, chị Ân đã và đang tiếp tục tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động nhằm thu hút hội viên tham gia vào Hội và tạo điều kiện để các hội viên có cơ hội khẳng định mình hơn nữa trong gia đình và xã hội, góp phần xây dựng quê hương Yên Thành ngày càng đổi mới, văn minh.

Hồng Oanh

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục