Những ước mơ chinh phục đỉnh cao

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/1/2015 | 10:17:35 AM

YBĐT - Ai trong chúng ta cũng đều có những ước mơ cho riêng mình từ khi còn thơ bé. Và, những ước mơ ấy sẽ lớn dần theo năm tháng cùng ta bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của bản thân mỗi ngày.

Nguyễn Hải Linh - cô bác sỹ tương lai duyên dáng trong chiếc áo blouse.
Nguyễn Hải Linh - cô bác sỹ tương lai duyên dáng trong chiếc áo blouse.

Từ những ước mơ nhỏ bé...
Sinh ra trong gia đình có bố làm nghề báo mẹ là giảng viên một trường nghệ thuật, 12 năm học sinh giỏi, cô gái có dáng người nhỏ nhắn Hà Thanh Thư có thành tích đáng nể là giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn năm 2012 và nhờ đó Thư được tuyển thẳng vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Là học sinh chuyên Văn của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - ngôi trường danh giá, có chất lượng nhất của tỉnh, Hà Thư không chỉ nỗ lực trong việc học mà còn rất năng nổ trong hoạt động công tác Đoàn.

Thư tâm sự: “Ngay từ khi còn nhỏ, em đã có niềm yêu thích đặc biệt với nghề báo. Có thể là bởi vì bố - thần tượng của em và cũng là một nhà báo vĩ đại trong lòng em”.

Cũng như Thư, với bảng thành tích “dày đặc” từ ngày còn học THPT, cô gái có cái tên Nguyễn Hải Linh đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào của trường đại học danh tiếng Hà Nội - Đại học Y Hà Nội năm 2013. Nuôi ước mơ trở thành bác sỹ ngay từ khi còn bé, Hải Linh luôn ý thức được cần phải cố gắng hết mình để có thể biến ước mơ thành hiện thực. Là học sinh lớp chuyên Toán cùng mái trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Hải Linh liên tục đạt được những thành tích xuất sắc trong nhiều kỳ thi học sinh giỏi.

Hải Linh tâm sự: “Nghề thầy thuốc là ước mơ của cả em và gia đình. Bên cạnh đó, em thấy rất ngưỡng mộ hình ảnh người thầy thuốc không quản ngại khó khăn, vất vả, sẵn sàng đặt chân tới mọi bản làng xa xôi, hẻo lánh của Tổ quốc. Chính những điều đó đã thôi thúc em phấn đấu học tập thật tốt với mong muốn trở thành một bác sỹ thật giỏi để có thể chữa bệnh, cứu giúp những bệnh nhân nghèo.”

... Đến những nỗ lực vươn tới ước mơ

Hình ảnh mới nhất của Hà Thanh Thư trong chuyến tham gia Trại sáng tác về biển, đảo tại đảo Bạch Long Vĩ do Trung ương Đoàn tổ chức vào tháng 10 năm 2014.

Nhìn vào những thành tích mà Hà Thanh Thư đạt được mọi người đều khâm phục cho sự cố gắng học tập, nỗ lực trau dồi kiến thức của em. 12 năm liền là học sinh giỏi, giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn lớp 12, giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn này, lại là một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu của tỉnh Yên Bái năm 2011. Hiện tại, Thư là lớp trưởng lớp Truyền hình K32A1, lại là Bí thư Liên chi đoàn Khoa Phát thanh - Truyền hình và là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trong hai năm học qua, Thư luôn dẫn đầu lớp về kết quả học tập, là sinh viên giỏi.

Bên cạnh những thành tích học tập đáng nể, Thư còn là thành viên Câu lạc bộ STV của Khoa, tham gia tổ chức rất nhiều sự kiện của trường. Đồng thời còn tham gia cộng tác viết bài cho các trang báo mạng, tham gia làm các sản phẩm truyền hình được phát sóng trên VTV3 và VTV6... Cuối tháng 10 vừa qua, Thư được lựa chọn trong số nhiều sinh viên xuất sắc tham gia Trại sáng tác về biển đảo tại đảo Bạch Long Vĩ (Quảng Ninh) do Trung ương Đoàn tổ chức.

Khi được hỏi về bí kíp học tập, Thư đáp bằng nụ cười nhí nhảnh: “Em nghĩ những gì mình làm được so với mọi người còn rất nhỏ bé, nhưng đó lại là động lực để em thêm yêu con đường mà mình đã chọn, trở thành người làm báo giỏi phục vụ xã hội”.

Khác với nét nữ tính của Thanh Thư, Hải Linh lại là cô gái cá tính mạnh. Là con gái nhưng lại chọn theo học khối tự nhiên, Hải Linh luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng gấp hai lần so với các bạn cùng trang lứa. Với bảng thành tích dày đặc: 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, giải Ba kỳ thi Toán HOMO và Học bổng Odon Vallet năm học 2010 – 2011, giải Nhất cấp tỉnh và giải Nhì cấp quốc gia Toán Casio, Học bổng Nguyễn Văn Đạo của Đại học FPT..., cô gái này đã trở thành một trong 17 thủ khoa của Đại học Y Hà Nội với tổng điểm 29,5 (chưa làm tròn) trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2012.

Hiện đang là sinh viên năm thứ 2, chuyên ngành bác sỹ đa khoa, khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Hải Linh chia sẻ: "Trước mắt em sẽ vẫn tiếp tục duy trì kết quả học tập và tham gia những hoạt động Đoàn của trường. Bên cạnh đó, em cũng sẽ cố gắng nâng cao vốn tiếng Anh để phục vụ cho chuyên ngành mình theo học".

Tương lai phía trước đang rộng mở với cả hai cô gái tài năng. Dù theo ngành học nào nhưng với nền tảng kiến thức sẵn có cộng với sự quyết tâm và cố gắng của bản thân, sự thông minh quyết đoán và mạnh mẽ hai cô gái ấy sẽ vươn tới ước mơ của mình tiếp tục giành những đỉnh cao vinh quang trên hành trình tri thức.

Thu Trang

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục