Gắn bó vì tình yêu quê hương

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2015 | 2:56:30 PM

YBĐT - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái), bác sỹ Phạm Thị Thủy - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Tuy Lộc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã không chỉ bằng tấm lòng của người thầy thuốc mà còn với cả tình yêu mảnh đất quê hương.

Bác sỹ Phạm Thị Thủy thăm khám bệnh cho trẻ em tại Trạm Y tế xã.
Bác sỹ Phạm Thị Thủy thăm khám bệnh cho trẻ em tại Trạm Y tế xã.

Tốt nghiệp Trường Trung cấp Y Yên Bái năm 1993, năm 1996 bác sỹ Thủy về  công tác tại Trạm Y tế xã xã Tuy Lộc. Năm 2001, chị được cử đi học tại Trường Đại học Y Thái Nguyên. Qua thời gian công tác, được sự tín nhiệm của cấp trên, đồng nghiệp, chị được bổ nhiệm làm Trạm trưởng Trạm Y tế xã. Với tinh thần chịu khó học hỏi và trách nhiệm cao của người đảng viên, bác sỹ Thủy luôn đặt ra mục tiêu để vươn lên trong công tác với tâm niệm: "Đã là người thầy thuốc, người lãnh đạo đòi hỏi phải có lòng nhiệt tình, nhạy bén trong công việc, có bản lĩnh vững vàng, nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ, luôn đi đầu trong mọi công việc".

Để nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã, bác sĩ Thủy đã tham mưu cho chính quyền địa phương củng cố lại hệ thống y tế thôn bản, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng bệnh. Bác sĩ luôn nghiên cứu các văn bản liên quan đến lĩnh vực y tế để phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp ngành, các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia và công tác xã hội hóa về y tế.

Bác sỹ Thủy chia sẻ: "Có mẹ làm nghề y nên ngay từ bé tôi đã thấu hiểu nỗi vất vả của các y, bác sỹ. Nhưng đổi lại, họ lại nhận được sự yêu mến từ nhân dân. Những ngày đầu công tác, tôi cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong công tác tiêm chủng. Chúng tôi phải đến từng nhà dân để tuyên truyền, vận động, mang theo bơm tiêm, vắc xin đi khắp xã để tiêm cho trẻ tại gia đình, có hôm đến tận tối mịt vẫn chưa xong việc".

Khó khăn, vất vả là thế nhưng bác sỹ Thủy không bao giờ nề hà trước mọi công việc ở Trạm. Chị bảo rằng: "Đã theo nghề này thì lúc nào cũng luôn trong tinh thần sẵn sàng chiến đấu. Ngoài những ngày trực của mình, nếu anh chị em trong Trạm và nhân dân trong xã có việc gì cần thì tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ không kể ngày đêm. Tuy khó khăn, vất vả nhưng đổi lại nhận được nụ cười tin yêu, ánh mắt tin tưởng của người dân trong xã khiến tôi lại có thêm nhiều động lực để cố gắng hơn nữa với trọng trách và cương vị được giao phó".

Hàng tháng, bác sĩ Thủy chủ trì giao ban cộng tác viên y tá 9 thôn, xóm để nắm bắt thông tin, trao đổi nghiệp vụ, đồng thời định hướng các công việc cụ thể như: hoạt động phối hợp tuyên truyền lồng ghép tại những buổi họp thôn, xã, làm tốt vệ sinh môi trường khu dân cư; đẩy mạnh công tác tuyên truyền chăm sóc sức khỏe ban đầu tại gia đình và cộng đồng, phòng chống suy dinh dưỡng, phối hợp lồng ghép có hiệu quả với các trường học trên địa bàn xã, tuyên truyền vệ sinh trường lớp, phòng chống các loại bệnh tay chân miệng, quai bị, tiêu chảy… Trạm Y tế xã Tuy Lộc cũng đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2001 - 2010 và công nhận đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Duy Đạt - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái nhận xét: "Bác sỹ Thủy là một quản lý giỏi, có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với công việc, hết lòng với người bệnh, được đồng nghiệp tin yêu, người dân mến phục. Trạm Y tế xã Tuy Lộc cũng luôn đi đầu trong thực hiện các chương trình y tế quốc gia".

Còn chị Trần Thị Thu Hà - y sỹ Trạm Y tế xã Tuy Lộc chia sẻ: "Bác sỹ Thủy là một người có chuyên môn cao, trách nhiệm trong công việc. Chị luôn cởi mở, chia sẻ những kinh nghiệm của người đi trước cho những cán bộ trẻ. Chính vì thế, chị không chỉ được nhân dân tin tưởng mà còn được đồng nghiệp yêu mến".

Những niềm tin tưởng của cấp trên, đồng nghiệp và nhân dân với bác sỹ Thủy đã được minh chứng bằng những khen thưởng của xã, của UBND tỉnh, Sở Y tế dành cho chị trong nhiều năm liền.

Thu Trang

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục